Trung Quốc hạ lãi suất với các khoản vay mua nhà

Theo thông báo của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) ngày 29/9, Trung Quốc sẽ hạ lãi suất thế chấp đối với các khoản vay mua nhà hiện tại, xuống mức gần với lãi suất của các khoản vay mới.

Theo đó, PBoC đã yêu cầu tất cả các ngân hàng thương mại thực hiện điều chỉnh các khoản cho vay mua nhà hiện tại trước ngày 31/10/2024.

Mức giảm lãi suất thế chấp trung bình đối với các khoản vay mua nhà hiện tại dự kiến sẽ vào khoảng 0,5 điểm phần trăm. Việc điều chỉnh được thực hiện nhằm giảm bớt gánh nặng lãi suất cho người vay thế chấp. Bên cạnh đó, tỷ lệ trả trước tối thiểu cho cả ngôi nhà thứ nhất và ngôi nhà thứ hai sẽ được thống nhất, ngoại trừ các thành phố có chính sách lãi suất thế chấp giới hạn thấp hơn và đặt ra lãi suất thế chấp khác nhau cho ngôi nhà thứ nhất và thứ hai.

Trước đó, ngày 24/9, PBoC đã công bố gói kích thích lớn nhất kể từ đại dịch nhằm kéo nền kinh tế ra khỏi tình trạng giảm phát và hướng đến mục tiêu tăng trưởng mà chính phủ đặt ra. Cụ thể, Thống đốc PBoC cho biết ngân hàng này sẽ cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc 0,5 điểm phần trăm, hạ lãi suất chính sách và lãi suất chuẩn thị trường nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế Trung Quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà lập pháp đối lập Israel Gideon Saar sẽ tham gia chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu. Động thái này có khả năng củng cố vị thế của thủ tướng về mặt chính trị.

Cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc chỉ còn chưa đến một nửa số tiền cần thiết hỗ trợ cho người dân Ukraine cho mùa đông sắp tới, một quan chức cấp cao cho biết.

Cựu thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babis cho rằng chiến thắng của ông Donald Trump vào tháng 11 sẽ là kết quả được mong đợi nhất đối với châu Âu.

Chỉ trong hơn một tuần, các cuộc không kích dữ dội của Israel vào Liban đã giết chết 7 chỉ huy và quan chức cấp cao của nhóm chiến binh Hezbollah hùng mạnh, bao gồm cả thủ lĩnh của nhóm, Hassan Nasrallah.

Theo thông báo của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) ngày 29/9, Trung Quốc sẽ hạ lãi suất thế chấp đối với các khoản vay mua nhà hiện tại, xuống mức gần với lãi suất của các khoản vay mới.

Ngày 29/9, Ngoại trưởng Iran, ông Abbas Araqchi tuyên bố, nước này sẽ đáp trả việc một phó chỉ huy Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) thiệt mạng trong cuộc không kích mới đây do Israel tiến hành tại thủ đô Beirut của Liban.