Trung Quốc kêu gọi thông qua nghị quyết về Rafah

Đại diện Trung Quốc tại Liên hợp quốc kêu gọi Hội đồng Bảo an loại bỏ các tính toán chính trị, đặt việc cứu người lên hàng đầu và nhanh chóng thông qua nghị quyết liên quan đến tình hình Rafah ở Dải Gaza.

Phát biểu tại cuộc họp công khai của Hội đồng Bảo an về vấn đề Israel và Palestine, đại diện thường trực của Trung Quốc tại Liên hợp quốc, ông Phó Thông cho biết cộng đồng quốc tế rất quan tâm đến tình hình ở Rafah và nhiều lần kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức.

Ông Phó Thông cho biết cộng đồng quốc tế rất quan tâm đến tình hình ở Rafah.

Tòa án Quốc tế đã ban hành lệnh về các biện pháp tạm thời, yêu cầu Israel lập tức ngừng tấn công quân sự tại Rafah. Mặc dù vậy, Israel vẫn tiếp tục ném bom vào các trại tị nạn ở Rafah, bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế, làm nhiều thường dân vô tội thiệt mạng. Trung Quốc phản đối mạnh mẽ điều này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân Nga đã tăng mạnh áp lực lên các vị trí của Ukraine ở khu vực Donbass và Kharkov bằng những đợt tấn công dữ dội, buộc đối phương phải rút lui hàng loạt.

Xe tăng của Israel được máy bay chiến đấu và thiết bị bay không người lái (UAV) hỗ trợ tiếp tục tiến sâu vào vùng phía Tây thành phố Rafah trong ngày 19/6.

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah cảnh báo sẽ tiến hành các cuộc tấn công không giới hạn chống Israel nếu chiến tranh nổ ra. Đặc biệt, lực lượng này lần đầu tiên đe dọa có thể tấn công cả các mục tiêu ở đảo Cyprus trên biển Địa Trung Hải.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Hạm đội Thái Bình Dương tiến hành các cuộc tập trận từ ngày 18 - 28/6 tại vùng biển Thái Bình Dương, biển Nhật Bản và biển Akhotsk.

Chính quyền Tel Aviv vừa đưa ra cảnh báo với Hezbollah về khả năng xảy ra "chiến tranh toàn diện" sau khi lực lượng tại Liban công bố đoạn video dài 9 phút cho thấy các địa điểm quân sự và dân sự ở một số thành phố của Israel.

Quân đội Israel tuyên bố đã đánh bại khoảng một nửa lực lượng của Hamas ở thành phố cực Nam Dải Gaza, hạ ít nhất 550 tay súng.