Trung Quốc kêu gọi xây dựng cộng đồng Trung Quốc và ASEAN

Bộ trưởng Ngoại giao Trung quốc Vương Nghị đã gặp các đặc phái viên ngoại giao của các thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á tại Bắc Kinh, kêu gọi một cộng đồng chặt chẽ hơn vì tương lai chung của Trung Quốc và ASEAN.

Ông Vương Nghị cho biết, Trung Quốc đã đạt được sự đồng thuận với hầu hết các nước ASEAN trong việc cùng nhau xây dựng một cộng đồng có tương lai chung. Trung quốc là nước láng giềng lớn nhất của ASEAN, và sẽ tiếp tục là đối tác hợp tác chiến lược toàn diện lâu dài và đáng tin cậy của ASEAN để cùng thúc đẩy quá trình hiện đại hóa châu Á.

Các đặc phái viên ngoại giao của các nước ASEAN đánh giá cao sự hỗ trợ quý báu của Trung Quốc dành cho các nước ASEAN và sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc để thúc đẩy hơn nữa hợp tác Vành đai và Con đường. ASEAN sẵn sàng xây dựng một tương lai tươi sáng và bền vững hơn cho quan hệ ASEAN-Trung Quốc./.

 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi Quy chế Rome của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có hiệu lực vào năm 2002, người ta hy vọng rằng kỷ nguyên miễn tội đối với các tội ác chiến tranh, tội ác chống lại loài người và tội diệt chủng sắp kết thúc.

Các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu vừa đạt được đồng thuận về việc cần có một luật mới về di cư nhằm đẩy nhanh quá trình trục xuất những người nhập cư không có giấy tở hợp pháp.

Trong bối cảnh chỉ còn hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử, cả hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ đều đang tiếp tục chạy đua quyết liệt để giành lấy sự ủng hộ từ những cử tri chưa quyết định. Nhập cư là một trong những vấn đề được cử tri Mỹ hết sức quan tâm trong cuộc bầu cử và thể hiện rõ sự khác biệt trong quan điểm của hai ứng cử viên.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar đã mang lại cơ hội hòa bình ở Trung Đông nhưng cảnh báo cuộc chiến ở Gaza vẫn chưa kết thúc và Israel sẽ tiếp tục cho đến khi các con tin được trả tự do.

Tổng thống Chính quyền Palestine Mahmoud Abbas đã tham dự Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tháng trước để cảm ơn 124 quốc gia đã bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết đầu tiên của Palestine tại Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang sống trong tình cảnh nghèo cùng cực, với hơn một nửa trong số đó là trẻ em. Đây là đánh giá trong Báo cáo Chỉ số nghèo đói đa chiều (MPI) do Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Sáng kiến phát triển con người và nghèo đói Oxford (OPHI) công bố.