Trung Quốc khẩn trương cứu trợ các khu vực gặp thiên tai

13.000 kiện hàng cứu trợ thiên tai đã được các bộ, ngành và đơn vị liên quan của trung ương Trung Quốc cấp phát cho Trùng Khánh và Tứ Xuyên, nhằm hỗ trợ chính quyền địa phương tái định cư và cứu hộ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Các lưu vực Tứ Xuyên, Giang Hoài, Giang Hán hiện nay vẫn tiếp tục có mưa lớn. Mực nước ở nhiều hồ chứa vừa và nhỏ tăng vượt mức cho phép, đê và đập ngăn nước bị ngấm nước trong thời gian dài, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tình huống nguy hiểm.

Khu vực phía Bắc sắp bước vào giai đoạn then chốt của phòng chống lũ lụt. Công tác bảo đảm an toàn hồ chứa, kiểm tra, bảo vệ đê, đập và công tác phòng chống mưa lớn cục bộ tại địa phương đang gặp nhiều khó khăn.

Người dân Trung Quốc bị cuốn đi do lũ lụt.

Trước tình trạng trên, Văn phòng Bộ Tổng chỉ huy phòng chống lũ lụt, hạn hán quốc gia và Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến 11 tỉnh, thành trong đó có Hồ Nam, Trùng Khánh, Giang Tô để phân tích và đánh giá các thảm họa mưa lũ gần đây; đồng thời triển khai công tác phòng chống lũ lụt và cứu trợ thiên tại các địa phương trên.

Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc tiếp tục duy trì ứng phó khẩn cấp kiểm soát lũ lụt cấp độ ba đối với các tỉnh An Huy, Giang Tây và Hồ Nam; cấp độ bốn đối với Hắc Long Giang, Giang Tô, Hồ Bắc, Tứ Xuyên và Trùng Khánh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.