Trung Quốc: Khu trượt tuyết trong nhà lớn nhất thế giới

Tọa lạc tại quận Phố Đông của thành phố Thượng Hải (Trung Quốc), khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trong nhà L*SNOW đã được Kỷ lục Guinness Thế giới chứng nhận là khu nghỉ dưỡng lớn nhất thế giới.

Cơ sở khổng lồ này có diện tích khoảng 350.000m2 và là một trong số các dự án lớn được phát triển trong những thập kỷ gần đây tại Thượng Hải.

Sân trượt băng trong nhà của khu nghỉ dưỡng L*SNOWS có diện tích 90.000m2, được mô phỏng giống như một dòng sông băng. Tại đây, du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như trượt ván trên tuyết, trượt tuyết và thậm chí cả đấu bóng tuyết.

Tổng cộng có 72 máy làm mát để duy trì nhiệt độ xung quanh điểm đóng băng và 33 máy tạo tuyết để cung cấp cho các đường trượt tuyết tất cả các mùa trong năm.

Du khách có thể đi thang máy Gondola lên đỉnh của bốn con dốc có độ cao khác nhau, trong đó con dốc hấp dẫn nhất cao 340m, dài 460m và có độ dốc lớn nhất 26 độ.

Ngoài sân trượt tuyết, khu nghỉ dưỡng còn có một quảng trường theo phong cách châu Âu, nơi tổ chức các màn trình diễn tuyết. Dự kiến khu giải trí này sẽ tiếp tục được mở rộng với công viên nước và các hoạt động giải trí mới.

Trong bối cảnh lo ngại về biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến các sườn dốc trượt tuyết tự nhiên ở miền bắc Trung Quốc, các khu nghỉ dưỡng trong nhà như L*SNOW đang trở nên phổ biến, mang đến một môi trường hoạt động ổn định cho những người đam mê môn thể thao này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa cảnh báo trong 30 năm tới, nhiều quốc đảo ở Thái Bình Dương có thể đối mặt tình trạng ngập lụt.

Trong một thông báo nhân chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ukraine Zelensky, Tổng thống Mỹ Biden tái khẳng định việc hỗ trợ Kiev vẫn là ưu tiên hàng đầu của nước này.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng của nước này đã kiểm soát thêm hai ngôi làng ở miền Đông Ukraine và đang tấn công vào thị trấn Ugledar - một pháo đài phòng thủ quan trọng của Kiev.

Ngày 26/9, Ngoại trưởng Israel - ông Israel Katz đã bác bỏ đề xuất của Mỹ và Pháp kêu gọi ngừng bắn 21 ngày ở Liban, trong khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu cũng yêu cầu quân đội tiếp tục chiến dịch quân sự.

Bộ trưởng Nội vụ tạm quyền của Liban Bassam Mawlawi thông báo hiện có 70.100 người phải đi sơ tán và đã đăng ký tạm trú tại 533 nơi trú ẩn trên khắp cả nước.

Cuộc xung đột Nga – Ukraine kéo dài 2 năm rưỡi qua đã làm leo thang căng thẳng địa chính trị toàn cầu, thay đổi cấu trúc NATO, đồng thời dẫn tới sự gia tăng chi tiêu quân sự ở mức chưa từng có.