Trung Quốc: Lượng người siêu giàu tăng gấp đôi trong 10 năm

Giới siêu giàu ở Trung Quốc tăng 108% trong 10 năm, với 2.350 người chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ và công nghiệp.

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu tài sản New World Wealth và Công ty tư vấn đầu tư di cư Henley & Partners (Anh), 10 năm qua số người siêu giàu trên thế giới - tức là những người sở hữu tài sản đầu tư từ 100 triệu USD trở lên - đã tăng 54%, lên hơn 29.300 người. Riêng tại Trung Quốc, con số này đã tăng gấp đôi, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Theo báo cáo, giới siêu giàu ở Trung Quốc tăng 108% trong 10 năm, với 2.350 người, chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ và công nghiệp. Giai đoạn 2013 - 2020 là giai đoạn bùng nổ người siêu giàu ở Trung Quốc, trong khi từ năm 2020, số này chỉ tăng khoảng 10%.

Nguyên nhân là do kinh tế Trung Quốc chững lại những năm gần đây, do khủng hoảng bất động sản kéo dài, tỷ lệ thất nghiệp cao và tiêu dùng trong nước yếu. Tuy vậy, các chuyên gia dự báo giới siêu giàu tại Trung Quốc sẽ tăng 80 - 100% từ nay đến 2040, cao hơn tăng trưởng chung toàn cầu.

Nếu tính theo thành phố, các đại diện từ Mỹ như New York và Los Angeles dẫn đầu về số cư dân siêu giàu. Henley & Partners cho rằng ngôi vị này sẽ thay đổi, khi Hàng Châu và Thâm Quyến (Trung Quốc) được dự báo nằm trong danh sách "có khả năng tăng trưởng trên 150%" số dân siêu giàu năm 2040. Ngoài ra, danh sách này còn có một số thành phố khác ở châu Á và Trung Đông, như Đài Bắc (Trung Quốc), Dubai, Abu Dhabi - thuộc UAE và Bengaluru - Ấn Độ. Ngược lại, các thành phố Zurich - Thụy Sĩ, Madrid (Tây Ban Nha) được dự báo tăng dưới 50% giai đoạn này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thế giới tạo ra 57 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm. Con số này cho thấy rác thải nhựa vẫn tiếp tục là một vấn nạn mà các nước cần chung tay giải quyết. Tái chế được coi là một trong những biện pháp hữu hiệu nhằm giảm lượng rác thải nhựa đang làn tràn khắp nơi.

Bà Kazuo Araki, một nghệ nhân bóng Temari nổi tiếng đã và đang nỗ lực để bảo tồn cũng như truyền bá nghề thủ công lâu đời này đến với thế hệ trẻ.

Tổng thống Israel Isaac Herzog đã chính thức bác bỏ cáo buộc về việc Israel liên quan đến các vụ nổ thiết bị viễn thông tại Liban, diễn ra trong hai ngày 17-18/9. Theo đó, Tổng thống Herzog khẳng định: "Tôi hoàn toàn bác bỏ bất kỳ sự liên quan nào đến hoạt động này".

Để làm mát các thành phố, đồng thời tăng cường đa dạng sinh học, các nhà nghiên cứu của Đức đã đưa ra giải pháp kiến trúc phủ xanh đô thị theo chiều dọc bằng một hệ thống cây dây leo phát triển nhanh, có thể tạo ra nhiều bóng râm.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa thông qua thành phần Chính phủ mới của tân Thủ tướng Michel Barnier, với toàn bộ 39 thành viên đều thuộc các đảng trung dung và cực hữu.

Quân đội Liên bang Nga và Quân đội nhân dân Lào đã bắt đầu cuộc tập trận chung Laros-2024 tại trường bắn Sergeyevsky thuộc khu vực Primorsky ở vùng Viễn Đông của Nga.