Trung Quốc phủ xanh hoang mạc tại vùng Tân Cương

Trung Quốc đã đạt được thành tựu to lớn trong việc phủ xanh sa mạc tại vùng Tân Cường. Điều này đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái tự nhiên, cũng như giúp cân bằng môi trường.

Trong vòng 30 năm, một cuộc chiến âm thầm với tự nhiên đã diễn ra ở khu tự trị Tân Cương, phía Tây Trung Quốc, biến một phần sa mạc rộng lớn thành cánh rừng khổng lồ. Tại thành phố Aksu, ở rìa phía bắc sa mạc Taklamakan, hiện nay đã dần hoàn thiện mô hình phát triển sinh thái mới. Vào năm 1986, dự án phủ xanh hoang mạc mang tên Kekeya đã được triển khai để đối phó với hạn hán và bão cát. Từ đó cho tới nay, hơn 800 km2 diện tích rừng sinh thái đã được hoàn thành.

Cô Pavleta Đavidova, phóng viên tờ 24 Chasa, Bulgaria chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với dự án về môi trường ở tỉnh Aksu. Thật tuyệt vời khi người dân ở đây tìm ra cách phát triển những thứ tốt nhất từ điều tồi tệ nhất".

Trong vòng 30 năm, một cuộc chiến âm thầm với tự nhiên đã diễn ra ở khu tự trị Tân Cương, phía Tây Trung Quốc, biến một phần sa mạc rộng lớn thành cánh rừng khổng lồ.

Ông Mir Salam Khan Jogezai, phóng viên Đài truyền hình Pakistan bày tỏ: “Đây là một thành tựu to lớn của chính phủ và người dân Trung Quốc. Chúng tôi hy vọng chúng tôi cũng có những đóng góp to lớn như vậy ở đất nước mình, vì Pakistan cũng đang phải đối mặt với những vấn đề tương tự.”

Theo các nhà khoa học, việc phủ xanh sa mạc có thể mang lại cả lợi ích sinh thái và kinh tế cho người dân địa phương. Nhờ hướng đổi mới này, nhiều người dân có thể ổn định cuộc sống, cải thiện môi trường và phát triển kinh tế ngay cả khi định cư ở nơi có điều kiện địa lý khó khăn, khắc nghiệt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hamas đã chấp nhận đề xuất của Mỹ để bắt đầu các cuộc đàm phán về việc thả con tin Israel bao gồm cả binh lính và nam giới, 16 ngày sau giai đoạn đầu của thỏa thuận nhằm chấm dứt chiến tranh ở Gaza.

Ngày 5/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố rõ ràng về việc tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ hai, đồng thời khẳng định mong muốn chiến thắng người tiền nhiệm Donald Trump trong cuộc tái đấu vào mùa thu này.

Ông Masoud Pezeshkian đã giành chiến thắng vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Iran, trở thành người kế nhiệm cố lãnh đạo Ebrahim Raisi.

Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố, đang cân nhắc các biện pháp nghiêm khắc đối với những bác sĩ tập sự tiếp tục từ chối trở lại làm việc.

Trong những năm gần đây, biến đổi khí hậu đang có nhiều tác động tiêu cực đến hệ sinh thái biển của Indonesia. Nổi bật trong số đó là quá trình tẩy trắng rạn san hô.

Trung Quốc đang phải đối mặt với những đợt nắng nóng kéo dài hơn và mưa lớn thường xuyên, khó lường hơn do biến đổi khí hậu.