Trung Quốc ra mắt xe điện sạc 15 phút, đi được 500km

Hãng xe Trung Quốc vừa cho ra mắt chiếc xe Zeekr 007. Điểm đặc biệt là chiếc xe này có thể đi được 500km chỉ với thời gian sạc là 15 phút.

Zeekr 007 có phạm vi di chuyển khá ấn tượng, lên tới 870 km sau khi sạc đầy. Xe được ra mắt vào ngày 27/12 với hai phiên bản gồm: phiên bản tiêu chuẩn cho phạm vi di chuyển 688km và phiên bản tầm xa với phạm vị di chuyển 870km.

Zeekr 007 - mẫu xe đi được 500km sau 15 phút đi bạc.

Zeekr 007 thuộc phân khúc sedan thuần điện cỡ trung. Về khả năng vận hành, Zeekr 007 có tùy chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh. Cung cấp sức mạnh cho xe là cụm pin Golden Battery do hãng tự phát triển. Theo chia sẻ của Zeekr,  đây là pin lithium iron phosphate có tốc độ sạc nhanh nhất thế giới khi chỉ mất 15 phút sạc để tăng thời lượng pin lên thêm 500 km. Loại pin này có độ bền và khả năng chịu nhiệt tới 1000 độ C.

Bên trong xe được trang bị màn hình trung tâm OLED kích thước 15 inch,  hệ thống âm thanh Dolby Atmos 21 loa, đèn viền nội thất,  ghế ngồi được bọc chất liệu da Nappa cao cấp. Xe có giá khởi điểm là 229.900 nhân dân tệ, tương đương hơn 770 triệu đồng. Hãng cho biết, Zeekr 007 sẽ bắt đầu được phân phối tới khách hàng từ 1/1 tới đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.

Với những chính sách ưu đãi hỗ trợ về thị thực và các chương trình phát triển du lịch, ngành hàng không Việt Nam đang được đánh giá và kỳ vọng cao về sự phục hồi hoàn toàn của thị trường quốc tế trong năm 2024.