Trung Quốc ra mắt xe điện sạc 5 phút đi được 255km

Một mẫu xe điện của Trung Quốc vừa được ra mắt với rất nhiều điểm nổi bật. Xe có hệ thống treo chắc chắn và khả năng sạc nhanh đến khó tin.

Mẫu xe có tên là Nio ET9, được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm có tên SkyRide Intelligent Chassis System. Khung gầm này tích hợp ba yếu tố là hệ thống đánh lái điện tử Steer-by-wire, công nghệ đánh lái trục sau Rear Wheel Steering và hệ thống treo chủ động toàn phần Fully Active Suspension đầu tiên trên thế giới.

Để chứng minh hệ thống treo hoạt động tốt, Nio đã đặt một tháp ly nước trên nắp capo của xe. Chiếc xe sau đó liên tục chạy qua các gờ giảm tốc nhưng số nước trong ly không bị tràn ra và tháp ly cũng không hề bị dịch chuyển.

Nio ET9 có hệ thống treo chắc chắn.

Cung cấp sức mạnh cho ET9 là hai mô-tơ điện với tổng công suất lên tới 697 mã lực. Cụm pin dung lượng 120kWh cho xe khả năng chạy thêm 255 km chỉ sau 5 phút sạc. Mẫu xe này dùng nền tảng khung gầm thế hệ thứ ba lần đầu tiên có trên xe Trung Quốc.

Xe được trang bị nhiều tiện nghi bên trong khoang cabin bao gồm: màn cảm ứng trung tâm 15,6 inch, vô lăng hình chữ nhật, cửa sổ trời và màn hình HUD. ET9 cũng có một màn hình riêng hiển thị trợ lý ảo cá nhân có tên NOMI.

Mẫu xe điện có khả năng sạc nhanh Nio ET9.

Hàng ghế thứ hai của xe được thiết kế theo phong cách khoang thương gia máy bay. Trên hai lưng ghế trước được thiết kế màn AMOLED 14,5 inch.

Tại Trung Quốc, ET9 đã được mở bán với giá khởi điểm là 800.000 NDT (khoảng 2,7 tỷ VNĐ). Dự kiến, những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao đến tay khách hàng vào đầu năm 2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.

Với những chính sách ưu đãi hỗ trợ về thị thực và các chương trình phát triển du lịch, ngành hàng không Việt Nam đang được đánh giá và kỳ vọng cao về sự phục hồi hoàn toàn của thị trường quốc tế trong năm 2024.