Trung Quốc tăng cường phát triển du lịch vùng nông thôn

Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương ở Tây Bắc Trung Quốc đang tăng cường phát triển du lịch văn hóa bằng cách kết hợp cảnh quan thiên nhiên phong phú với các nền văn hóa địa phương. Ngành du lịch đã giúp nâng cao thu nhập và cải thiện mức sống của người dân.

Tại Tân Cương, ngoài việc chiêm ngưỡng những ngọn núi phủ tuyết, sông băng, đồng cỏ, rừng và hồ trên núi cao nổi tiếng, khách du lịch cũng có thể đi dạo ở một số thành phố cổ để trải nghiệm văn hóa dân gian tại địa phương.

Những ngôi làng phủ đầy tuyết thu hút khách du lịch.

Làng Hemu của tỉnh Altay đã chào đón gần 40.000 khách du lịch từ các vùng khác của Trung Quốc và nước ngoài kể từ tháng 12/2023 nhờ những cảnh quan ngoạn mục làm hài lòng cả người dân địa phương và du khách.

Trong năm gần đây, làng Hemu đã tăng cường quảng bá du lịch văn hóa bằng cách nâng cấp các sản phẩm du lịch đồng thời mang đến những trải nghiệm du lịch chất lượng cao cho du khách

Chị Xie Xiaoshuang, du khách chia sẻ: “Cảnh tuyết trắng ở Hemu thật sự khác biệt so với những nơi khác. Không khí rất trong lành và đẹp như một giấc mơ vậy”.

Trung Quốc tăng cường phát triển du lịch vùng nông thôn.

Hiện nay, hơn 70% dân làng làm việc trong ngành du lịch, với thu nhập trung bình hàng năm vượt mức 40.000 nhân dân tệ (khoảng 5.640 đô la Mỹ).

Một loạt các hoạt động du lịch băng tuyết bao gồm trượt tuyết, cưỡi ngựa kéo xe trượt tuyết và ngắm cảnh đã thu hút du khách.

Hồi sinh vùng nông thôn đang là một trong những chủ trương lớn của Trung Quốc sau thời gian dài tập trung cho đô thị hóa, công nghiệp hóa. Và việc tăng cường phát triển du lịch tại Tân Cương đã góp phần tích cực vào chủ trương này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thế giới trải qua tháng 6 nắng nóng cực đoan, khắc nghiệt, cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người, cho thấy mùa hè năm nay sẽ nóng chưa từng có.

Ngày 1/7, Liên minh châu Âu (EU) đã cáo buộc Meta, chủ sở hữu Facebook, vi phạm các quy định kỹ thuật số của khối.

Cảnh sát Myanmar đã bắt giữ 11 người liên quan đến việc bán gạo với giá cao trong khi Chính phủ nước này đang nỗ lực ổn định nền kinh tế.

Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các nước Arab đang gia tăng sức ép nhằm ngăn chặn các cuộc đụng độ xuyên biên giới giữa Israel và lực lượng Hezbollah tại Lebanon leo thang thành một cuộc chiến tranh Trung Đông rộng lớn hơn.

Cơ quan y tế Palestine cho biết số người Palestine thiệt mạng do các cuộc tấn công của Israel vào dải Gaza đã tăng lên 37.900 người, chủ yếu là dân thường.

Đài truyền hình Nhà nước Trung Quốc CCTV ngày 1/7 đưa tin, lượng mưa liên tục đã gây ra lũ lụt ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc, nhấn chìm các ngôi làng và khiến 195.000 người dân phải di dời.