Trung Quốc thu hút du khách cao tuổi

Với chính sách thị thực thông thoáng và dịch vụ du lịch ngày càng phát triển, Trung Quốc hiện là điểm đến lý tưởng của nhiều người du khách cao tuổi trên khắp thế giới.

Trong 7 tháng đầu năm nay, nước này đã đón khoảng 6 triệu lượt khách du lịch quốc tế, một con số ấn tượng, với mức tăng trưởng lên tới hơn 400% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy Trung Quốc đang dần trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du khách cao tuổi.

Những ngày gần đây, nhóm du khách cao tuổi đến từ Hà Lan đã đến thăm thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, phía Tây Bắc Trung Quốc để chiêm ngưỡng “đội quân đất nung” nổi tiếng tại khu di tích lăng mộ của Tần Thủy Hoàng. Ông Wilco Poppeliers, khách du lịch Hà Lan, chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng việc đến thăm Trung Quốc vẫn luôn nằm trong danh sách những điều tôi muốn làm. Bây giờ đã nghỉ hưu, tôi sẽ có thời gian để du lịch và thăm thú nhiều nơi hơn”.

Không chỉ du khách châu Âu, một nhóm du khách từ Mông Cổ gồm 12 người, độ tuổi trung bình khoảng 60 tuổi, trong đó người cao tuổi nhất đã 88, cũng không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của các điểm đến tại Trung Quốc.   

Các di sản văn hóa phong phú của Trung Quốc được cho là một trong những yếu tố thu hút du khách. Hàng triệu du khách nước ngoài đang đến đây để khám phá những kỳ quan này.

Ông Fabrizio - du khách Italy cho biết: “Trung Quốc có rất nhiều di sản được UNESCO công nhận. Việc đi lại cũng ngày càng thuận tiện hơn với nhiều chuyến bay thẳng từ châu Âu”.

Trung Quốc đang đẩy mạnh du lịch quốc tế bằng cách khôi phục các chuyến bay và nâng cao chất lượng dịch vụ cho du khách nước ngoài sau đại dịch Covid-19. Các điểm tham quan trong nước cũng tạo điều kiện thuận lợi và nâng cao trải nghiệm cho khách du lịch. Với nhiều ưu đãi về chính sách thị thực, thủ tục thông quan và nhiều phương thức thanh toán như tiền mặt, mã QR và thẻ ngân hàng, du khách quốc tế giờ đây có thể dễ dàng nhập cảnh và tận hưởng dịch vụ tốt hơn ở Trung Quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Anh và Đức đã ký thỏa thuận tăng cường hợp tác quốc phòng, trong đó có phát triển vũ khí tấn công tầm xa, có tên là Hiệp định Trinity House.

Ngày càng có nhiều thông tin tình báo cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vai trò trực tiếp hơn trong cuộc xung đột của Nga ở Ukraine, một động thái có thể gây ảnh hưởng vượt xa tiền tuyến của cuộc chiến đang diễn ra ở châu Âu.

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành các cuộc tập trận chung trên không nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu trước các mối đe dọa, trong thời điểm căng thẳng đang leo thang nghiêm trọng trên bán đảo Triều Tiên.

Liban đã trải qua một cuộc suy thoái kinh tế kéo dài và khủng hoảng chính trị trầm trọng kể từ năm ngoái, khi lực lượng Hezbollah tấn công Israel để ủng hộ đồng minh Hamas. Trong bối cảnh này, nhiều nước và tổ chức quốc tế đang tăng cường viện trợ cho Liban.

Máy bay tác chiến/chiến thuật, máy bay không người lái tấn công, lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Nga đã tấn công các sân bay quân sự của Ukraine và gây thiệt hại cho nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương tại 139 khu vực, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hôm nay 24/10, Triều Tiên đã thả thêm nhiều bóng bay chứa rác về phía Hàn Quốc, trong đó một quả bóng bay đã rơi trúng vào khu vực Dinh Tổng thống Hàn Quốc.