Trung Quốc thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hoá chất

Trung Quốc đã đề ra chiến lược phát triển cụ thể và dài hạn đối với ngành công nghiệp hoá chất, trong đó đề xuất phát triển hơn 500 doanh nghiệp giai đoạn 2024-2027.

Giới chức Trung Quốc cho rằng việc thiết lập các chuỗi công nghiệp cao cấp cùng với tăng năng lực cạnh tranh là những gía trị cốt lõi để ngành công nghiệp hoá chất phát triển bền vững trong tương lai.

Trung Quốc đã ban hành kế hoạch phát triển đổi mới ngành công nghiệp hóa chất theo giai đoạn 2024-2027. Cụ thể, kế hoạch đề xuất phát triển hơn 500 doanh nghiệp trong lĩnh vực này, áp dụng các kỹ thuật cải tiến, hiệu quả để tạo ra các sản phẩm đột phá hơn trong năm 2027.

Ngành công nghiệp hoá chất của Trung Quốc thiếu hụt các sản phẩm cao cấp.

Ông Li Bin, Liên đoàn công nghiệp Hóa chất và Dầu khí Trung Quốc, cho biết: “Mục đích thực sự của việc đạt được những đột phá trong các công nghệ chủ chốt, phát triển các sản phẩm quan trọng là nhằm củng cố và nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng. Chúng tôi sẽ thiết lập một hệ thống phát triển đổi mới nhằm định hướng ngành hóa chất phát triển xanh theo lối hiệu quả và bền vững”.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng thúc đẩy sự hợp tác và hội nhập giữa các công ty hóa chất, nhà sản xuất thiết bị chuyên dụng và nhà phát triển phần mềm. Ưu tiên của các nhóm này là phát triển thiết bị, linh kiện và phần mềm điều khiển, nhằm tạo ra các hệ thống hỗ trợ đa dạng cho sản xuất.

Hiện nay, ngành công nghiệp hoá chất của Trung Quốc vẫn đang phải đối mặt nhiều khó khăn như thiếu hụt các sản phẩm cao cấp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.