Trung Quốc thực hiện dự án giao dịch carbon đầu tiên

Hiệp hội Tái chế Tài nguyên quốc gia Trung Quốc cho biết Tập đoàn máy tính Lenovo và Công ty Công nghệ sinh thái ở tỉnh Chiết Giang đã bắt đầu thực hiện thỏa thuận giao dịch hạn ngạch phát thải khí carbon.

Theo thỏa thuận, các công ty tái chế sẽ tạo ra tín dụng phát thải carbon bằng cách tháo dỡ và xử lý chất thải điện tử, trong khi các nhà sản xuất sản phẩm điện và điện tử như Lenovo sẽ bù đắp lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất của mình bằng cách mua hạn ngạch phát thải carbon.

Tập đoàn máy tính Lenovo và Công ty Công nghệ sinh thái ở tỉnh Chiết Giang đã bắt đầu thực hiện thỏa thuận giao dịch hạn ngạch phát thải khí Carbon

Đây là thỏa thuận đầu tiên được hoàn thành sau khi dự án cung cấp tín dụng bù đắp carbon cho người mua được triển khai vào đầu tháng 4. Tổng cộng 10.000 tấn hạn ngạch phát thải carbon đã được giao dịch trong một dự án tái chế thiết bị điện tử mới.

Lần đầu tiên chúng tôi đưa ra mức giá cho 10.000 tấn tín chỉ phát thải carbon khi chúng tôi đang thí điểm chương trình. Nhu cầu về tín chỉ phát thải carbon chắc chắn sẽ tăng trong tương lai. Với việc thực hiện chính sách trao đổi, lượng phế thải thiết bị gia dụng sẽ tăng đáng kể vào cuối năm và nguồn cung cho các công ty tháo dỡ như chúng tôi sẽ ngày càng dồi dào, mang lại lợi nhuận ổn định cho chúng tôi.

Ông Qiang Yi - Công ty Công nghệ sinh thái Shentang, Trung Quốc.

Tính đến cuối năm 2023, các nhà máy tái chế trên khắp Trung Quốc đã thu được hơn 7,5 triệu tấn tài nguyên tái chế.

Dự án thu hồi các nguồn tài nguyên quan trọng từ các sản phẩm điện tử đã qua sử dụng góp phần tạo ra nền kinh tế tuần hoàn và các nguyên liệu thứ cấp có giá trị. Tính đến cuối năm 2023, các nhà máy tái chế khắp Trung Quốc đã thu được hơn 7,5 triệu tấn tài nguyên tái chế từ các thiết bị điện tử đã tháo dỡ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cảnh sát đã bắt giữ một số người biểu tình tại Đại học Virginia sau khi tuyên bố việc hàng chục người ủng hộ Palestine cắm trại trong khuôn viên trường là "tụ tập bất hợp pháp".

Tổng thống Vladimir Putin đã tham dự Thánh lễ Phục sinh tại Nhà thờ chính tòa Chúa Cứu Thế ở trung tâm Mátxcơva.

Ông Sadiq Khan vừa được bầu làm thị trưởng London nhiệm kỳ thứ ba, với 43,7% phiếu ủng hộ, đánh bại đối thủ Susan Hall của đảng Bảo thủ.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 7 ngày qua, Lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện 25 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác và máy bay không người lái, nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng và giao thông cũng như các khu phức hợp công nghiệp quân sự của Ukraine.

Từ ngày 5-10/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công du châu Âu với các chặng dừng chân ở Pháp, Serbia và Hungary. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một nguyên thủ quốc gia Trung Quốc tới Liên minh châu Âu (EU) trong gần 5 năm qua.

Theo hãng tin Yonhap, cảnh sát Hàn Quốc đang truy tìm thủ phạm gửi thư điện tử đe dọa đánh bom địa điểm công cộng vào Ngày Tết Thiếu nhi ở Hàn Quốc (5/5).