Trung Quốc trở thành thị trường du lịch hàng đầu thế giới

Trung Quốc vừa là thị trường có lượt khách đi du lịch nước ngoài nhiều hàng đầu thế giới và cũng là điểm đến phổ biến của nhiều du khách quốc tế.

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, trong nửa đầu năm 2024, tổng doanh thu ngành dịch vụ du lịch của Trung Quốc đạt gần 962 tỷ Nhân dân tệ.

Hoạt động thương mại dịch vụ du lịch chiếm 26,7% tổng kim ngạch thương mại dịch vụ của Trung Quốc, tăng 6,1 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, sẽ làm việc với các bộ phận liên quan để tiếp tục cải thiện các chính sách và biện pháp thúc đẩy phát triển dịch vụ du lịch, cải thiện điều kiện cung ứng và chất lượng dịch vụ, đồng thời tăng cường hơn nữa trao đổi và hợp tác du lịch quốc tế.

Sức hấp dẫn của Trung Quốc như một điểm đến du lịch đã tăng đáng kể vào năm 2024.
Sức hấp dẫn của Trung Quốc như một điểm đến du lịch đã tăng đáng kể vào năm 2024.

Dữ liệu từ Bộ Công an nước này cho thấy số lượng chuyến đi du lịch nước ngoài đến Trung Quốc đã tăng gấp 5 lần trong 7 tháng đầu năm 2024.

Du khách nước ngoài đã thực hiện hơn 5,7 triệu chuyến đi đến Trung Quốc trong 7 tháng, tăng 403 % so với cùng kỳ năm 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm 2024 được đánh dấu là một năm biến đổi khí hậu khắc nghiệt khi có thêm sự tác động từ El Nino và sắp tới đây sẽ là La Nina, với nhiều trận bão lớn hoành hành ở khắp các châu lục.

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.