Trung Quốc và Đức 'cần là đối tác chiến lược toàn diện'

Phát biểu trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh Trung Quốc và Đức nên xem xét và phát triển mối quan hệ song phương từ góc độ chiến lược và lâu dài.

Trong cuộc hội đàm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chuyển đến Thủ tướng Đức Olaf Scholz thông điệp khẳng định thế giới ngày nay đang chứng kiến những thay đổi với quy mô chưa từng thấy. Nhân loại đang phải đối mặt với nhiều rủi ro và thách thức. Những vấn đề này không thể được giải quyết nếu không có sự hợp tác giữa các nước lớn.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh Trung Quốc và Đức nên xem xét và phát triển mối quan hệ song phương từ góc độ chiến lược và lâu dài.

Trung Quốc và Đức là nền kinh tế lớn thứ hai và thứ ba thế giới. Tầm quan trọng của việc củng cố và phát triển quan hệ Trung Quốc - Đức vượt xa phạm vi song phương,  có ảnh hưởng lớn đến lục địa Á - Âu và phần còn lại của thế giới. Hai nước cần có quan điểm chiến lược một cách toàn diện, kiên quyết tuân thủ sự đồng thuận rằng Trung Quốc và Đức là đối tác chiến lược toàn diện và cùng chung tay để mang lại sự ổn định cho thế giới .

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Giới chức Israel đã áp đặt điều kiện mới là phải sàng lọc dân thường khi họ di chuyển từ phía nam đến phía bắc Dải Gaza.

Indonesia đã bắt đầu triển khai chương trình cấp thị thực dài hạn lên tới 10 năm, nhằm thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Chương trình này yêu cầu nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty giá trị 2,5 triệu USD để được cấp “visa vàng” 5 năm. Những người muốn được cấp visa 10 năm cần đầu tư 5 triệu USD.

Tàu MT Terra Nova treo cờ Philippines đã bị lật úp và chìm ở Vịnh Manila, cách khu đô thị Limay ở tỉnh Bataan gần thủ đô Manila khoảng 7 km vào sáng 25/7. Vụ chìm tàu đã gây ra một vệt dầu loang dài khoảng 3,7 km trên tuyến đường biển đông đúc này.

OpenAI vừa công bố công cụ tìm kiếm mới có tên là SearchGPT. Công cụ tìm kiếm này nhằm mục đích cung cấp cho người dùng câu trả lời nhanh chóng, kịp thời và trực quan với các nguồn rõ ràng.

Theo hãng tin RIA Novosti, các tàu chiến từ Hạm đội Baltic của Nga sẽ có chuyến thăm cảng Havana, Cuba, từ ngày 27/7 đến 30/7. Đây là chuyến thăm Cuba thứ hai của các tàu chiến Nga trong năm nay.