Trung Quốc và Đức 'cần là đối tác chiến lược toàn diện'

Phát biểu trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh Trung Quốc và Đức nên xem xét và phát triển mối quan hệ song phương từ góc độ chiến lược và lâu dài.

Trong cuộc hội đàm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chuyển đến Thủ tướng Đức Olaf Scholz thông điệp khẳng định thế giới ngày nay đang chứng kiến những thay đổi với quy mô chưa từng thấy. Nhân loại đang phải đối mặt với nhiều rủi ro và thách thức. Những vấn đề này không thể được giải quyết nếu không có sự hợp tác giữa các nước lớn.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh Trung Quốc và Đức nên xem xét và phát triển mối quan hệ song phương từ góc độ chiến lược và lâu dài.

Trung Quốc và Đức là nền kinh tế lớn thứ hai và thứ ba thế giới. Tầm quan trọng của việc củng cố và phát triển quan hệ Trung Quốc - Đức vượt xa phạm vi song phương,  có ảnh hưởng lớn đến lục địa Á - Âu và phần còn lại của thế giới. Hai nước cần có quan điểm chiến lược một cách toàn diện, kiên quyết tuân thủ sự đồng thuận rằng Trung Quốc và Đức là đối tác chiến lược toàn diện và cùng chung tay để mang lại sự ổn định cho thế giới .

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giới chức Israel hiện đang gấp rút chuẩn bị biện pháp đối phó với việc Tòa án Công l‎ý Quốc tế sắp ban hành lệnh bắt giữ các quan chức nước này, trong đó có Thủ tướng Benjamin Netanyahu, với cáo buộc vi phạm luật pháp quốc tế trong cuộc chiến tại Dải Gaza.

Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne cho biết dân thường ở Liban sẽ phải trả giá nếu xung đột giữa Israel và lực lượng Hezbollah leo thang.

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ CENTCOM và lực lượng không quân Hoàng gia Jordan đã tiến hành một đợt viện trợ nhân đạo bằng cầu không vận để cung cấp hàng cứu trợ cho dân thường ở phía Bắc Gaza.

Chính phủ Philippines yêu cầu tạm dừng các lớp học trực tiếp tại các trường công vào ngày 29/4 và 30/4, trong bối cảnh nhiệt độ tăng kỷ lục ở thủ đô Manila vào cuối tuần.

Trong chuyến đi bất ngờ đến Trung Quốc hôm qua (28/4), tỉ phú công nghệ kiêm Tổng giám đốc Tesla - ông Elon Musk, đã có cuộc gặp với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tại Bắc Kinh.

Tại phiên khai mạc cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) diễn ra ngày 28/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, các đại biểu tham dự sự kiện đã nhấn mạnh sự cần thiết phải thúc đẩy thực hiện giải pháp hai nhà nước, coi đây là con đường duy nhất chấm dứt xung đột ở Dải Gaza.