Trung Quốc và Đức đối thoại về chuyển đổi xanh

Cuộc đối thoại cấp cao đầu tiên giữa Trung Quốc và Đức về biến đổi khí hậu và chuyển đổi xanh tại thủ đô Bắc Kinh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng

Phát biểu tại cuộc đối thoại, chủ tịch Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc Trịnh Sách Khiết cho biết những năm gần đây, Trung Quốc đã đạt được những kết quả đáng chú ý trong phát triển xanh và giảm carbon, đóng góp tích cực vào ứng phó biến đổi khí hậu toàn cầu.

Trung Quốc và Đức đối thoại về chuyển đổi xanh

Trung Quốc xem đối thoại lần này là cơ hội để nâng cao hơn nữa mức độ hợp tác với Đức trong các lĩnh vực như hiệu suất năng lượng và nền kinh tế tuần hoàn, các tiến trình khí hậu đa phương, giảm lượng carbon công nghiệp và chuyển đổi năng lượng, đồng thời khám phá thêm không gian hợp tác trong lĩnh vực công nghệ xanh và ít carbon, hỗ trợ phát triển kinh tế bền vững giữa hai nước, đóng góp lớn hơn vào ứng phó biến đổi khí hậu toàn cầu.

Về phần mình, phó thủ tướng Đức Robert Habeck đánh giá Trung Quốc là đối tác không thể thiếu trong việc ứng phó với các thách thức toàn cầu. Đức sẵn sàng cùng Trung Quốc tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm không gian hợp tác trong các lĩnh vực cụ thể như tiêu thụ năng lượng tái tạo, phát triển lưới điện thông minh, sản xuất sản phẩm không carbon và carbon thấp, đồng thời nâng hợp tác xanh Trung – Đức lên một tầm cao mới.

Cuộc đối thoại đã khép lại với sự nhất trí giữa đôi bên về các vấn đề quan trọng như triển khai hợp tác cấp tỉnh hoặc tiểu bang trong lĩnh vực chuyển đổi xanh, thành lập nhóm công tác giảm thiểu carbon công nghiệp Trung Quốc – Đức, triển khai các dự án hợp tác nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các lĩnh vực trọng điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian dài tranh luận, Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được sự đồng thuận trong việc đề cử lãnh đạo khối nhiệm kỳ tiếp theo.

Vụ cháy nhà máy pin cướp đi tính mạng của 22 công nhân được xem là một trong những thảm họa nhà máy tồi tệ nhất ở Hàn Quốc trong nhiều năm.

Cuộc tranh luận trên truyền hình giữa hai ứng cử viên tổng thống Joe Biden và Donald Trump diễn ra vào 9 giờ tối ngày 27/6, theo giờ địa phương, tức 8 giờ sáng nay (28/6) theo giờ Việt Nam.

Liên minh châu Âu (EU) đã ký thỏa thuận an ninh với Ukraine, cam kết tiếp tục viện trợ quân sự sát thương và phi sát thương.

Ấn Độ, với dân số hơn 1,4 tỷ người và dự báo sẽ đạt mốc 1,51 tỷ vào năm 2030, đang đối mặt với thách thức lớn khi tình trạng khan hiếm nước ngày càng gia tăng.

Công ty Amazon có kế hoạch ra mắt một bộ phận mới dành riêng cho các mặt hàng thời trang và phong cách sống giá rẻ, cho phép người bán Trung Quốc giao hàng trực tiếp cho người tiêu dùng Mỹ.