Trung Quốc và Indonesia mong muốn duy trì hòa bình, ổn định

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đến thăm Indonesia và hội đàm với người đồng cấp Retno Marsudi tại Jakarta. Ông Vương Nghị cho biết Trung Quốc và Indonesia mong muốn duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Hai nhà ngoại giao Indonesia và Trung Quốc đã bàn thảo các biện pháp thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và ASEAN.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đến thăm Indonesia và hội đàm với người đồng cấp Retno Marsudi tại Jakarta.

Về cuộc xung đột ở Gaza, hai nhà ngoại giao kêu gọi tất cả các bên trong cuộc xung đột ở Gaza hãy kiềm chế và kêu gọi Mỹ ủng hộ nghị quyết của Liên hợp quốc về lệnh ngừng bắn.

Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi cho biết bà hy vọng Trung Quốc sẽ sử dụng sức ảnh hưởng của mình để ngăn chặn leo thang ở Gaza, nhấn mạnh sự cần thiết của giải pháp hai nhà nước Israel và Palestine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Israel từ lâu đã bị cáo buộc dựa vào sự ủng hộ của Mỹ và phương Tây nên không hề bị trừng phạt, cho dù họ hành động như thế nào trên vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng. Tuy nhiên, một loạt thông tin trên báo chí gần đây ở Israel cho thấy các quan chức Israel có thể rất lo lắng rằng tình thế đã thay đổi.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik cho biết, Hàn Quốc đã tổ chức các cuộc đàm phán về việc tham gia một phần thoả thuận đối tác an ninh ba bên Australia - Anh - Mỹ, hay còn gọi là AUKUS.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã tới Tel Aviv gặp Tổng thống Israel Isacc Herzog, bắt đầu một loạt cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Israel để thảo luận về tình hình ở Dải Gaza và tăng cường viện trợ nhân đạo.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố cho biết, trong 4 tháng đầu năm, Hà Nội đã tăng thêm hon 73.000 người lao động, đạt 44% so với kế hoạch.

Ít nhất 55 người bị thương, trong đó, có hai người bị thương nặng, sau vụ va chạm giữa tàu điện và xe buýt ở thành phố Los Angeles (Mỹ).

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới ba quốc gia châu Âu ngay trong tuần này. Chuyến thăm được kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và Liên minh châu Âu.