Trung Quốc và Serbia tăng cường hợp tác song phương

Các phái viên của Chính phủ Trung Quốc và Serbia đã nhất trí tiếp tục thực hiện những thoả thuận đã đạt được giữa nguyên thủ hai nước về hợp tác song phương và các vấn đề quốc tế cùng quan tâm.

Phát biểu tại cuộc gặp Phó Thủ tướng Serbia Aleksandar Vulin tại thành phố Saint Petersburg của Nga, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh chuyến thăm cấp Nhà nước gần đây của Chủ tịch Tập Cận Bình tới Serbia đã mang lại những kết quả tích cực.

Nguyên thủ hai nước đã thiết lập được lòng tin vững chắc, đạt được sự đồng thuận rộng rãi và cùng nhau xây dựng một cộng đồng chung tương lai giữa Trung Quốc và Serbia.

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic (phải) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Reuters.

Về phần mình, Phó Thủ tướng Secbia Vulin nhấn mạnh sức mạnh và sự ổn định ngày càng tăng của mối quan hệ giữa hai nước, cho biết Serbia đánh giá cao cam kết của Trung Quốc đối với nguyên tắc bình đẳng trong các vấn đề quốc tế và mong muốn phát triển hợp tác song phương với Trung Quốc trong nhiều lĩnh vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ hai tháng sau vụ bị ám sát hụt tại cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania, Mỹ, cựu Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên của Đảng Cộng hòa, lại một lần nữa thoát nạn trước một âm mưu ám toán nhằm vào mình. Trước hai vụ ám sát ứng cử viên Tổng thống bất thành - sự việc chưa từng có tiền lệ trong lịch sử, người dân Mỹ đang hoài nghi về khả năng bảo vệ những nhân vật quan trọng của lực lượng mật vụ nước này.

Ngân hàng Trung ương Nga vừa gửi đề nghị đến Bộ Tài chính nước này, yêu cầu từ nay đến ngày 1/7/2025, tất cả các tổ chức tín dụng lớn trong nước phải đảm bảo cho khách hàng khả năng giao dịch với đồng tiền ruble kỹ thuật số.

Cứ mỗi dịp Tết Trung thu, người dân Hong Kong, Trung Quốc, lại thực hiện tục múa rồng lửa để ngăn chặn điều không may mắn ảnh hưởng đến ngôi làng của họ.

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị mất tích do ảnh hưởng của bão Boris khiến mực nước nhiều con sông ở Trung Âu dâng cao, gây lũ lụt trên diện rộng tại khu vực này.

Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) ngày 16/9 đánh giá đợt lũ lụt ở miền Bắc Thái Lan là nghiêm trọng nhất trong 80 năm qua.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã tới thăm Kazakhstan và có cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà - ông Kassym-Jomart Tokayev tại thủ đô Astana. Đây là lần đầu tiên sau 14 năm, một nhà lãnh đạo Đức có chuyến thăm tới Kazakhstan.