Trung Quốc xây nhà máy xe điện ở Pakistan

Gã khổng lồ xe điện Trung Quốc BYD vừa công bố kế hoạch mở một nhà máy sản xuất ô tô tại Pakistan và bắt đầu bán ba mẫu xe thông qua quan hệ đối tác với Mega Motors.

BYD có kế hoạch mở ba cửa hàng đại lý và trung tâm trải nghiệm tại Karachi, Lahore và Islamabad, đồng thời cho biết thêm rằng họ có kế hoạch bắt đầu bán hai mẫu SUV và một mẫu xe sedan từ quý 4 năm 2024.

 Trung Quốc xây nhà máy xe điện ở Pakistan.

Đối tác của BYD tại địa phương, Mega Motors là một đơn vị của công ty tiện ích tư nhân lớn nhất Pakistan Hub Power Co Ltd, được gọi là Hubco. Nhà máy  sản xuất ô tô sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2026.

Hubco sẽ thiết lập các trạm sạc nhanh trên khắp các thành phố lớn và đường cao tốc để nâng cao cơ sở hạ tầng sạc của Pakistan.

BYD là công ty  xe điện mới (NEV) quy mô lớn đầu tiên tham gia thị trường Pakistan, mặc dù ở đây còn thiếu cơ sở hạ tầng trạm sạc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.