Trung tâm y tế về địa phương, người dân vẫn hưởng lợi

Bắt đầu từ 1/10, 30 trung tâm y tế được bàn giao về UBND các quận, huyện, thị xã quản lý. Hoạt động chăm sóc sức khỏe cho nhân dân không bị xáo trộn. Sở Y tế Hà Nội vẫn hướng dẫn, giám sát, kiểm tra các trung tâm y tế về chuyên môn nghiệp vụ.

Các trung tâm y tế vẫn đảm nhiệm các hoạt động chuyên môn về y tế dự phòng, tiêm chủng, phòng chống dịch bệnh, kiểm soát an toàn thực phẩm và dân số cùng các dịch vụ y tế khác trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thu Đông cùng người dân của phường Bưởi, quận Tây Hồ đăng ký khám bệnh ban đầu tại phòng khám của trung tâm y tế quận. Những bệnh không lây nhiễm như đái tháo đường, tăng huyết áp và các bệnh lý thông thường đều được được quản lý và điều trị đảm bảo ngay tại tuyến y tế cơ sở.

Bà Nguyễn Thu Đông - Phường Bưởi - Quận Tây Hồ chia sẻ: "Người dân chúng tôi chỉ mong Nhà nước, các cấp, các ngành quan tâm đến trang thiết bị và bác sĩ cho chúng tôi ở tuyến cơ sở để đỡ phải đi lên tuyến trên".

Người dân vẫn được chăm sóc sức khỏe toàn diện từ tuyến y tế cơ sở tới tuyến thành phố.

Thành phố Hà Nội thực hiện bàn giao 30 trung tâm y tế trong đó cả phòng khám và các trạm y tế trực thuộc về với quận, huyện, thị xã quản lý vẫn ổn định bộ máy, nhân sự và hoạt động chuyên môn như trước đáp ứng công tác dự phòng, phòng chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đình Hưng - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội cho hay: "Sở Y tế đã đề xuất trình UBND thành phố phê duyệt quy chế phối hợp giữa Sở Y tế và các quận, huyện, thị xã. Trong đó nhấn mạnh Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo chuyên môn, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn lực cho y tế cơ sở cũng như việc phối hợp với quận, huyện kiểm tra, giám sát việc thực hiện chuyên môn cho tuyến cơ sở".

Từ 1/10, trung tâm y tế, phòng khám, trạm y tế trực thuộc các quận, huyện, thị xã quản lý nhưng Sở Y tế Hà Nội vẫn hướng dẫn chuyên môn. Điều quan trọng nhất là người dân vẫn được chăm sóc sức khỏe toàn diện từ tuyến y tế cơ sở tới tuyến thành phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

2 học sinh trường THCS Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội, đã có dấu hiệu ngộ độc sau khi sử dụng nước ngọt đóng chai được phát miễn phí ở cổng trường.

Các bác sĩ khoa Ngoại theo yêu cầu - Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội vừa phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực. Bệnh nhân đã phát hiện u cách đây một năm nhưng từ chối phẫu thuật.

Theo Bộ Y tế, thuốc lá thế hệ mới như thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các chất kích thích như rượu bia, ma túy là những mối đe dọa tới sức khỏe của trẻ em.

Workshop dành riêng cho các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi phát triển chiều cao, cân nặng để giải đáp về "giảm nguy cơ béo phì và thấp còi cho trẻ" đã diễn ra tại Triển lãm giáo dục quốc tế Vietedu fair 2024.

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động phòng tránh các bệnh truyền nhiễm thường xảy ra sau mưa lũ gồm tiêu chảy, đau mắt đỏ, viêm đường hô hấp, cảm cúm.

Giải mã gen là một trong những phương pháp hiệu quả để hỗ trợ sàng lọc, phát hiện sớm nhiều bệnh lý nguy hiểm, trong đó có ung thư và đột quỵ - thông tin được đưa ra tại tọa đàm “Sức khỏe về gen và chống lão hóa” diễn ra ngày hôm qua tại Hà Nội.