Trung thu sẻ chia, lan toả yêu thương

Thời điểm này, khi các tỉnh miền Bắc đang nỗ lực khắc phục hậu quả nặng nề sau bão lũ, nhiều trường học ở Hà Nội đã dừng tổ chức các chương trình vui Tết Trung thu để dành nguồn lực ủng hộ đồng bào tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão lũ.

Sáng thứ Hai đầu tuần, các em học sinh, phụ huynh cùng các thầy cô giáo của trường mầm non Hoạ Mi (quận Ba Đình) đã quyên góp tiền cùng quần áo, đồ dùng thiết yếu, lương thực thực phẩm ủng hộ các địa phương chịu thiệt hại bởi bão lũ. Bên cạnh đó, toàn bộ số tiền dự định tổ chức chương trình Trung Thu năm nay đã được Ban Giám hiệu nhà trường quyết định đóng góp vào chương trình ủng hộ.

Quyết định này của nhà trường được phụ huynh vô cùng đồng tình dù Tết Trung thu năm nay không rộn ràng như mọi năm, nhưng các con lại học được bài học sẻ chia vô cùng quý giá. Đó cũng là truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách quý báu của dân tộc Việt Nam ta. Trên lớp học, các em nhỏ vẫn được các cô giáo giới thiệu về ý nghĩa ngày Tết Trung thu cùng những hoạt động trải nghiệm như vẽ mặt nạ, nặn bánh nướng bánh dẻo.

Năm nay, khi bức thư ngỏ về việc dừng tổ chức chương trình Trung thu được trao gửi tới phụ huynh, các nhà trường đều tin rằng, dù đèn lồng không được thắp sáng trong ngày hội trăng rằm, nhưng ngọn lửa của lòng nhân ái, sự sẻ chia sẽ sưởi ấm những địa phương đang còn chịu nhiều khó khăn sau bão lũ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo báo cáo của Cục cứu hộ cứu nạn, Bộ tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam, để ứng phó với bão số 4, Bộ Quốc phòng đã huy động hơn 305.000 người.

Nghị quyết số 143 của Chính phủ yêu cầu thực hiện các chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế; xem xét miễn, giảm lãi vay cho các đối tượng chịu ảnh hưởng sau bão số 3.

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 và dự báo ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Quảng Bình gây mưa lớn, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất đá. Tỉnh Quảng Bình yêu cầu các đơn vị, địa phương theo sát diễn biến của bão và tình hình mưa lũ, kịp thời ứng phó với các tình huống xảy ra.

Bão số 4 đang di chuyền vào vùng biển khu vực miền Trung. Đảo Cồn Cỏ - một huyện đảo tiền tiêu nằm cách thị trấn Cửa Việt (Quảng Trị) 17 hải lý bắt đầu có gió giật cấp 8. Tất cả khách du lịch tại Cồn Cỏ đã vào bờ an toàn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2024. Bão số 4 có khả năng gây ra mưa cường suất lớn (>150mm/6 giờ) ở khu vực từ Quảng Trị - Đà Nẵng.

Sáng nay (19/9), TAND TP. HCM bắt đầu đưa vụ án Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm ra xét xử (giai đoạn 2). So với giai đoạn đầu, các cáo buộc phạm tội mới trong giai đoạn này phơi bày những thủ đoạn tinh vi hơn của các bị cáo và tính chất đặc biệt phức tạp của vụ án.