Trung thu xưa và nay

Trung thu xưa và nay đã có những sự khác biệt. Nhưng nhìn chung, dù thay đổi như thế nào đi nữa thì đây vẫn là một ngày Tết lớn, ngày đoàn viên để mọi người tụ họp và gắn kết. Xưa và nay, Tết Trung thu vẫn lưu giữ những màu sắc văn hóa riêng của Hà Nội. Từ mồng 1 tháng 8 âm lịch, hầu hết những con phố cổ Hà Nội đều rất nhộn nhịp, náo nức đón ngày trăng Rằm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong một không gian gần gũi, thân thiện, nhiều bạn trẻ đã hòa mình vào các hoạt động đa dạng, gắn với xẩm tàu điện, đậm chất cổ xưa của Hà Nội 36 phố phường trong chương trình có tên gọi "Say xẩm".

Vào đêm thi thứ 2 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, đội tân binh Hoa Kỳ đã tạo nhiều bất ngờ cho khán giả khi phối hợp tinh tế giữa các dòng nhạc với kỹ thuật pháo hoa hiện đại.

Các tác phẩm tiêu biểu của Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ 11 với đề tài “Hà Nội - miền di sản” đang được trưng bày tại Phố sách Hà Nội.

Khu phố cổ Hà Nội luôn là địa điểm thu hút du lịch đặc biệt của thành phố Hà Nội. Nhiều công trình đã được chỉnh trang, cải tạo để phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, đồng thời thúc đẩy hình thành các không gian sáng tạo mới của Thủ đô.

Bức sơn dầu 'Người hát dân ca' của hoạ sĩ Nguyễn Phan Chánh đã được gõ búa với mức giá hơn 1 triệu USD ( khoảng 27 tỷ đồng) tại phiên đấu giá Sotheby’s Paris.

Đó là chủ đề của chương trình trải nghiệm giáo dục gắn liền với di sản văn hóa vật thể và phi vật thể diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội trong sáng nay, 14/6.