Trường mầm non quận Cầu Giấy thắng giải kiến trúc quốc tế

Sau quá trình tổng hợp lượt bình chọn, trường mầm non Dịch Vọng Hậu tại Cầu Giấy (Hà Nội) vượt qua hàng trăm đồ án dự thi từ 80 quốc gia trên thế giới, giành chiến thắng tại giải thưởng Architizer A+Awards 2024.

Dự án do nhóm kiến trúc sư Sun-Jin Việt Nam phụ trách lên ý tưởng cải tạo và thi công.

Về tổng thể, công trình được cải tạo trên khuôn viên khu đất trường cũ gần 20 năm tuổi. Đồ án thiết kế không chỉ hướng đến các giá trị xanh, sinh thái, bền vững, mà còn đáp ứng yếu tố mỹ quan khi biến trường học cũ trong đô thị thành công trình mới hiện đại. Kết cấu, cơ sở vật chất, trang bị nội ngoại thất đều được đội ngũ thi công cam kết đảm bảo tiện nghi đạt chuẩn phục vụ việc dạy và học, góp phần tiết kiệm nguồn lực đầu tư xây dựng, vận hành sử dụng.

Công trình sau cải tạo hướng đến các giá trị xanh, sinh thái, bền vững, đúng với các tiêu chí xét duyệt của giải thưởng Architizer A+Awards 2024. Ảnh: Sunjin Vietnam.

Đội ngũ thiết kế cho biết đã cải tạo công trình dựa trên các tiêu chí tiết kiệm, tối ưu diện tích, tái sử dụng các hệ kết cấu và hạng mục công trình đã được kiểm định. Sau khi hoàn thành, tổng thể công trình phải đủ giá trị sử dụng lâu dài. Ngoài ra, đơn vị còn bổ sung nhiều hạng mục chức năng mới như lớp học, nhà vệ sinh, các không gian giao lưu.

Architizer A+Awards là giải thưởng kiến trúc thường niên lâu năm được tổ chức bởi Architizer (New York, Mỹ) nhằm tôn vinh các công trình nổi trội trong thiết kế. Các đồ án buộc phải đáp ứng các yếu tố như gia tăng tương tác với môi trường, sáng tạo trong sử dụng vật liệu, ứng dụng công nghệ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay, 1/7, HĐND Thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã khai mạc kỳ họp thứ 17.

Đối mặt với nhiều thách thức về ùn tắc giao thông, ô nhiễm không khí và tiếng ồn, Hà Nội đã đề ra chương trình và lộ trình cụ thể cho việc phát triển giao thông xanh trong giai đoạn 2025-2030.

Sáng nay (1/7), Kỳ họp thứ 17, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND TP Hà Nội khoá XVI chính thức khai mạc để xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, nhiều hoạt động lễ hội, vui chơi, giải trí, văn hóa nghệ thuật trên địa bàn Hà Nội diễn ra sôi động đã thu hút lượng lớn khách du lịch đến với thủ đô.

Năm 2016, đường Lê Trọng Tấn được cải tạo khang trang, là tuyến phố được cơ quan chức năng thí điểm lắp đặt đồng bộ hệ thống biển quảng cáo tại mặt tiền các cửa hàng. Sau 8 năm, phố kiểu mẫu này thay đổi ra sao?

Cầu ngói Bình Vọng được xây dựng từ thế kỷ 17. Trải qua nhiều lần trùng tu, cây cầu đang tạo điểm nhấn ấn tượng cho cụm di tích lịch sử, kiến trúc, nghệ thuật.