Trường tư ở Hà Nội thay đổi phương án tuyển sinh lớp 10

Theo phương án tuyển sinh lớp 10 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm học 2024 - 2025, các trường THPT tư thục và công lập tự chủ chỉ có hai hình thức tuyển sinh là xét kết quả học tập cấp THCS và xét kết quả kỳ thi lớp 10 công lập.

Năm nay, các trường tư thục cũng sẽ không được tổ chức kỳ thi riêng để tuyển sinh lớp 10. Nhiều trường đã phải thay đổi phương án tuyển sinh.

Một số trường học cũng đã dừng kiểm tra đánh giá năng lực ngày 21/4 và thay thế bằng hình thức xét tuyển. Theo đó, có trường áp dụng phương án xét học lực, hạnh kiểm của học sinh trong 4 năm THCS. Hiện trường đã có khoảng 700 hồ sơ đăng ký. Căn cứ vào số lượng học sinh đăng kí dự tuyển, nhà trường sẽ lấy học sinh có điểm xét tuyển từ cao xuống thấp .

Theo quy định  tuyển sinh  lớp 10 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các trường THPT tư thục và công lập tự chủ chỉ có hai hình thức tuyển sinh là xét kết quả học tập, rèn luyện cấp THCS và xét kết quả kỳ thi lớp 10 công lập. Tại trường THPT Lương Thế Vinh, sẽ có ba phương án xét tuyển, ngoài hai phương án trên, học sinh lớp 9 của trường được đặc cách xét tuyển theo tiêu chí riêng.

Có trường học đã dừng kiểm tra đánh giá năng lực ngày 21/4 và thay thế bằng hình thức xét tuyển.

Năm 2024, khoảng 135.000 học sinh trên địa bàn Hà Nội tốt nghiệp THCS, trong đó chỉ có khoảng 60% có suất vào các trường công lập. Tức là sẽ có khoảng 50 nghìn học sinh không có suất vào lớp 10 công lập. Trước sức nóng của kỳ thi này, một số phụ huynh đã quyết định nộp hồ sơ cho con vào trường tư để giảm bớt áp lực cho con trong giai đoạn nước rút này.

Năm nay, Hà Nội cũng yêu cầu các trường tư thục xây dựng phương án tuyển sinh trực tuyến để không xảy ra tình trạng phụ huynh xếp hàng chen chúc xuyên đêm để nộp hồ sơ dự tuyển như các năm trước. Để chuẩn bị, trường này đã nâng cấp hệ thống mạng cũng như bổ sung 8 phòng tuyển sinh để đón tiếp phụ huynh theo giờ.

Trước sức nóng của kỳ thi này, nhiều gia đình quyết định nộp hồ sơ cho con vào trường tư để giảm bớt áp lực cho con trong giai đoạn nước rút này.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay diễn ra trong hai ngày 6 và 7/6. Thí sinh dự thi lớp 10 thường dự thi 3 môn là ngữ văn, toán, ngoại ngữ, cả 3 môn đều tính hệ số 1.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian đăng ký xét tuyển đại học năm nay từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7. Thí sinh được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.

Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội năm 2024 gồm 70 thành viên.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh TP. Hà Nội năm học 2024-2025.

Năm nay, yêu cầu bắt buộc đối với các thí sinh là đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học theo hình thức trực tuyến. Thí sinh căn cứ danh mục phương thức xét tuyển để đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học.

Bộ GD-ĐT vừa công bố 20 phương thức xét tuyển Đại học năm 2024 với lưu ý các cơ sở đào tạo sử dụng mã phương thức xét tuyển gồm ba ký tự, do cơ sở đào tạo tự định nghĩa, nhưng phải tham chiếu với mã phương thức xét tuyển do Bộ GD-ĐT quy định, hoặc có thể sử dụng mã phương thức xét tuyển do Bộ GD-ĐT quy định.

Mùa thi đã gần kề, hiện tại đang là thời điểm “vàng” để các em tăng tốc ôn luyện. Vậy, làm sao để vừa có sức khỏe dinh dưỡng cho cơ thể, vừa có sức khỏe tinh thần, tâm lý thoái mái?