Tự hào về chiến thắng Điện Biên Phủ

Trong những ngày này, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia cũng là một điểm đến ý nghĩa của nhân dân Thủ đô và du khách tìm hiểu về chiến thắng Điện Biên Phủ. Tinh thần đại đoàn kết dân tộc, tinh thần quyết chiến quyết thắng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được thể hiện qua nhiều hiện vật, tư liệu quý.

Sổ tay của dân công hoả tuyến thị xã Phú Thọ ghi chép về các hoạt động của đoàn xe thồ gạo trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Xe đạp thồ của ông Bùi Tín, dân công tỉnh Thanh Hoá dùng vận chuyển lương thực và vũ khí phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xe đạp thồ là hiện vật ý nghĩa được giới thiệu tại trưng bày “Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt”.

Đây là hai trong số nhiều hiện vật ý nghĩa được giới thiệu tại trưng bày “Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt”. Gần 150 tài liệu, hiện vật thể hiện tinh thần “tất cả cho tiền tuyến, tất cả để chiến thắng” của quân và dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Cùng với đó là những tấm gương đóng góp, hy sinh anh dũng, chiến đấu kiên cường với tinh thần “quyết chiến, quyết thắng” của các anh hùng, chiến sĩ trên mặt trận Điện Biên Phủ.

Trưng bày góp phần nêu bật ý nghĩa, tầm vóc, giá trị của chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trưng bày góp phần nêu bật ý nghĩa, tầm vóc, giá trị của chiến thắng Điện Biên Phủ, yếu tố tiên quyết là sức mạnh của tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, thể hiện sự trưởng thành của quân đội nhân dân Việt Nam. Tinh thần bất diệt đó là động lực tiếp thêm sức mạnh cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trên con đường đổi mới, hội nhập, phát triển đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 19/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức khởi công dự án mở rộng nhà ga hành khách T2. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát lệnh khởi công.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trước việc thuê máy bay bị vỡ kế hoạch, các hãng hàng không đang tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp du lịch hè sắp tới và giai đoạn đến cuối năm.

Kiếm tiền dựa trên sức lao động của bản thân là điều bình thường với nhiều người, nhưng với những người tự kỷ thì không hề đơn giản. Thực tế, nếu được hỗ trợ đào tạo, người tự kỷ có thể làm việc, kiếm thu nhập và tự lập trong cuộc sống.

Dù nhân dân đất mũi Cà Mau, nơi cực Nam của Tổ quốc, chưa một lần được đón Bác vào thăm, nhưng tình cảm chân thành, lòng kính yêu đối với Người luôn được người dân nuôi dưỡng và gìn giữ qua từng thế hệ. Hàng năm, trước bàn thờ Tổ quốc, nhiều gia đình vẫn làm mâm cơm dâng cúng vào những ngày trọng đại như ngày sinh nhật và ngày mất của Người.

Bác sĩ Hoàng Minh Lý (Bệnh viện K Hà Nội) đang bình phục dần, sức khỏe ổn định. Theo đánh giá của bác sĩ điều trị, bệnh nhân có nhiều tổn thương nặng nên thời gian hồi phục sẽ rất dài và có nguy cơ sẽ phải ngồi xe lăn. Dự kiến 5-7 ngày tới, bệnh nhân có thể xuất viện, chuyển sang tập vật lý trị liệu.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Bác Hồ, sáng nay (19/5), Công an thành phố Hà Nội đã long trọng khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố.