Tư vấn, khám sức khỏe trước hôn nhân là cần thiết

Khám sức khỏe trước hôn nhân được xem là “tuyến phòng thủ” bảo vệ sức khỏe của các cặp đôi trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, trọn vẹn, các cặp đôi sẽ được thăm khám sức khỏe trước khi kết hôn.

Em Nguyễn Thị Bích Nụ (phường Cổ Nhuế I) cùng các bạn trẻ trước khi kết hôn của quận Bắc Từ Liêm đã tư vấn sức khỏe trước khi kết hôn. Một năm nay, phòng tư vấn dân số truyền thông và giáo dục sức khoẻ - Trung tâm y tế quận Bắc Từ Liêm được duy trì.

Cán bộ chuyên trách dân số đã tư vấn những kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho các bạn trẻ trước khi kết hôn. Những câu hỏi gần gũi, đời thường, đúng độ tuổi tâm sinh lý mà các thanh niên muốn tìm hiểu được chia sẻ thẳng thắn, chuẩn bị hành trang trước khi lập gia đình.

Khám sức khỏe trước hôn nhân được xem là “tuyến phòng thủ” bảo vệ sức khỏe của các cặp đôi trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân.

Không chỉ có vậy, các cộng tác viên dân số của quận Bắc Từ Liêm còn tuyên truyền vận động các thanh niên trước khi kết hôn tại gia đình và cộng đồng. Qua một năm, gần 2.800 thanh niên trước khi kết hôn được tư vấn chăm sóc sức khỏe.

Khám sức khỏe trước khi kết hôn bao gồm khám sức khỏe tổng thể và khám sức khỏe sinh sản để phát hiện ra bệnh tật, di truyền có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của mình và người bạn đời.

Theo bác sĩ, các cặp đôi nên có kế hoạch khám trước khi cưới khoảng 3 - 6 tháng với những người dự định sinh con ngay để đảm bảo sức khỏe cho con sau này. Việc tiến hành khám sức khỏe tiền hôn nhân của các cặp vợ chồng trẻ cũng được xem là hình thức sàng lọc bước một trong việc nâng cao chất lượng dân số.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhà khoa học tại đại học Sheffield Hallam đã thành công trong việc tạo ra một loại da nhân tạo của người bị mắc bệnh chàm.

Bệnh viện Bạch Mai vừa điều trị thành công một ca bệnh vô cùng hiếm gặp, lần đầu tiên ghi nhận tại Việt Nam với tỷ lệ mắc trên thế giới là 1/1 triệu ca.

“Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc” là chủ đề xuyên suốt của hội thảo do Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Khám sức khỏe trước hôn nhân được xem là “tuyến phòng thủ” bảo vệ sức khỏe của các cặp đôi trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, trọn vẹn, các cặp đôi sẽ được thăm khám sức khỏe trước khi kết hôn.

Chiều 26/6, cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, nhiều đại biểu cho rằng dự thảo luật quy định bổ sung kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc theo phương thức thương mại điện tử là cần thiết.

"Thẩm mỹ phong thủy" để có thể thay đổi phong thủy, rước tài lộc, thay đổi vận mệnh của bản thân - thực chất đó chỉ là chiêu trò đánh vào sự mê tín, niềm hy vọng mù quáng vào những kết quả tốt đẹp để “moi tiền” của người nhẹ dạ.