Tuần hành phản đối du lịch đại chúng tại Tây Ban Nha

Nghìn người đã tuần hành tại điểm nghỉ mát nổi tiếng Palma de Mallorca của Tây Ban Nha nhằm phản đối mô hình du lịch đại chúng. Họ cho rằng mô hình du lịch đã tước đi của họ quyền được sống tại các thành phố.

Hàng loạt cuộc biểu tình phản đối du lịch đại chúng đã diễn ra tại Barcelona và các điểm nghỉ mát nổi tiếng khác của Tây Ban Nha như Palma de Mallorca, Malaga và quần đảo Canary. Những người tuần hành nói rằng du lịch đại chúng làm tăng chi phí nhà ở và khiến người dân không đủ khả năng sống ở thành phố.

Anh Alvaro Sanchez, tài xế taxi chia sẻ: “Chúng tôi không phản đối khách du lịch mà phản đối mô hình du lịch. Chúng tôi đang gánh chịu hậu quả của mô hình này vì chúng tôi không đủ khả năng sống ở đây. Khách du lịch có mức sống cao hơn, họ đến đây và họ làm cuộc sống của chúng tôi trở nên đắt đỏ”.

Biểu tình ở Palma de Mallorca, Tây Ban Nha, ngày 21/ 7. Ảnh: REUTERS.

Ông Biel Gonzales, Chủ tịch Hiệp hội Palma de Mallorca neighbours cho biết: “Chúng ta phải thay đổi hướng đi, chúng ta không thể tiếp tục như thế này được. Người dân không thể sống ở thành phố được nữa. Họ không thuê được căn hộ nào vì chúng được dành riêng cho khách du lịch thuê, cả hợp pháp và bất hợp pháp."

Du lịch là ngành kinh tế trọng điểm của Tây Ban Nha. Theo dữ liệu từ Exceltur, trong quý đầu tiên năm nay, 16,1 triệu người đã đến thăm Tây Ban Nha, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Du lịch tạo ra 45% tổng sản phẩm quốc nội của quần đảo Balearic gồm bốn đảo lớn nhất là Majorca, Minorca, Ibiza và Formentera. Du khách năm ngoái đã chi 118,56 tỷ USD cao gần gấp đôi so với con số 69,07 tỷ USD ở Pháp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.