Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội

Tuần lễ Nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội năm 2024 do UBND tỉnh Hưng Yên chủ trì, phối hợp cùng siêu thị Big C Thăng Long tổ chức, đã chính thức khai mạc sáng 16/8 và kéo dài đến hết ngày 22/8/2024.

Nhãn lồng thơm ngon và cả những sản phẩm được chế biến từ nhãn như: long nhãn, mật ong hoa nhãn… cùng nhiều sản phẩm nông sản khác là đặc trưng của tỉnh Hưng Yên đều có mặt ở các gian hàng trưng bày sản phẩm. Đây là cơ hội giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm nhãn của tỉnh Hưng Yên tại thị trường Hà Nội.

Anh Phạm Việt Đức, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết: "Đến với hội chợ, người dân Hà Nội được thưởng thức đặc sản nhãn lồng mà không phải về tận Hưng Yên để mua"

Nhãn lồng thơm ngon, và cả những sản phẩm được chế biến từ nhãn như: long nhãn, mật ong hoa nhãn được giới thiệu tại Tuần lễ

Anh Nguyễn Tuấn Anh, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội chia sẻ cảm nhận: "Tôi đã từng ăn nhiều nhãn ở các nơi khác nhau, nhưng nhãn lồng Hưng Yên luôn có đặc trưng riêng, là đặc sản rất nổi tiếng từ xưa đến nay. Mỗi mùa nhãn, tôi đều mong muốn đặt cho gia đình, người thân loại quả đặc sản này."

Không chỉ là cơ hội giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, đây còn là dịp để các thương nhân, các cơ sở sản xuất, chế biến nông sản, trang trại, nhà vườn… kết nối giao thương, học tập, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ tạo lập mạng lưới bán hàng tại thị trường nội địa.

Ông Vũ Quang Thắng, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hưng Yên cho biết: "Thủ đô Hà Nội là thị trường rất lớn đối với tiêu thụ nông sản Hưng Yên. Ngay từ đầu năm Sở công thương đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức tuần lễ nhãn lồng và các sản phẩm nông sản của Hưng Yên tại Hà Nội. Qua sự kiện này chúng tôi muốn quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, để bà con cả nước biết đến sản phẩm đặc sản nhãn lồng Hưng Yên là nhãn tiến vua."

Tuần lễ nhãn lồng - nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 22/8 với 18 gian hàng trưng bày sản phẩm. Thông qua tuần lễ nhãn lồng, ban tổ chức sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô những sản phẩm từ trái nhãn lồng có thương hiệu, đầy đủ thông tin về chứng nhận VietGAP, chỉ dẫn địa lý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số liệu do Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa công bố cho thấy tổng kim ngạch xuất nhập khẩu thương mại hàng hóa của nước này trong 8 tháng đầu năm 2024 đều tăng trưởng.

Tại Hà Nội, lượng hàng hóa, thực phẩm trong các siêu thị rất dồi dào, đại diện các hệ thống cung ứng nhận định người dân có thể yên tâm không cần tích trữ.

Mặc dù thị trường duy trì sắc xanh trong toàn bộ phiên giao dịch hôm nay (12/09), tuy nhiên thanh khoản toàn thị trường khá thấp cho thấy lực cầu chưa thật sự quay trở lại mạnh mẽ, tổng giá trị giao dịch trên 3 sàn hôm hay chưa đến 12 nghìn tỷ đồng.

Theo điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 12/9, giá xăng dầu tiếp tục đồng loạt giảm. Xăng E5RON92 giảm 1.080 đồng/lít, giá bán là 18.890 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 1.190 đồng/lít, giá bán 19.630 đồng/lít.

Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) nhấn mạnh cơ quan này sẽ tiếp tục tăng lãi suất nếu nền kinh tế và lạm phát diễn biến theo dự báo, nhằm tiếp thêm sức mạnh cho đồng yên.

Triển lãm Vietstock 2024 ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thuỷ sản sẽ diễn ra từ ngày 9-11/10, tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ hơn 400 doanh nghiệp giao thương.