Tuần lễ thời trang Lagos đầy ý nghĩa tại Nigieria

Với sự kết hợp của các nhà thiết kế đến từ khắp châu Phi, tuần lễ thời trang Lagos diễn ra tại Nigeria nhằm tôn vinh các thương hiệu địa phương với những thiết kế đầy màu sắc mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo của châu Phi và thân thiện với môi trường.

Tại đây, những người mẫu đã mặc các thiết kế làm từ sợi cọ và vải nhuộm của địa phương sải bước trên sàn diễn tại Tuần lễ thời trang Lagos lần thứ 13. Chủ đề của sự kiện năm nay là ''Đứng trước thử thách của thời gian'', hưởng ứng lời kêu gọi toàn cầu về một hệ sinh thái thời trang bền vững.

Trong đó, Tunde Shoremekun - người điều hành thương hiệu thời trang 'E.S.O By Liman', đã ra mắt bộ sưu tập thời trang bằng vải đã qua sử dụng với những thiết kế đầy sáng tạo. Ngoài ra, tuần lễ thời trang còn có sự góp mặt của 50 nhà thiết kế trong nước và 9 nhà thiết kế nước ngoài .

Cũng trong Tuần lễ thời trang Lagos, UNESCO đã công bố một báo cáo cho rằng ngành thời trang châu Phi đang phát triển nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu địa phương và quốc tế nhưng  cần được đầu tư đầy đủ hơn. Theo Tổng Giám đốc UNESCO, ông  Audrey Azoulay, thời trang châu Phi hiện có giá trị xuất khẩu 15,5 tỷ USD hàng năm, thu nhập từ ngành thời trang của lục địa này có thể tăng gấp ba trong vòng một thập kỷ với sự đầu tư và cơ sở hạ tầng phù hợp. Ông Azoulay cũng khẳng định dân số trẻ 1,3 tỷ người ở châu Phi dự kiến tăng gấp đôi vào năm 2050, sẽ là đòn bẩy thúc đẩy sự đa dạng văn hóa và sự phát triển thời trang tại lục địa này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong suốt một thập kỷ vừa qua, Vietnam International Fashon Week đã chứng kiến sự trưởng thành ấn tượng của nhiều nhà thiết kế Việt, góp phần khẳng định vị thế của ngành thời trang trong nước trên bản đồ quốc tế.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam lần thứ 17 đánh dấu một thập kỷ thời trang Việt hội nhập quốc tế.

Theo nhà thiết kế Maria Chiuri, Giám đốc sáng tạo của Dior, cuốn truyện kể về Mary - Nữ hoàng Scotland, là nguồn cảm hứng để bà thiết kế những trang phục trong bộ sưu tập.

Show diễn ra mắt BST “Giai nhân” của nhà thiết kế Đỗ Long đã chính thức diễn ra vào tối 26/5, ngay lập tức nhận về sự chú ý của công chúng khi quy tụ dàn sao Việt hàng đầu showbiz.

Hơn 150 món đồ của Công nương Diana và các thành viên Hoàng gia Anh sẽ được bán đấu giá vào ngày 27/6 tại Los Angeles, bang California, Mỹ. Một buổi xem trước bộ sưu tập này đã được nhà đấu giá Julien tổ chức tại New York.

Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh cho biết sẽ đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý việc ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu 'lạ' khi diễn trong liveshow "Ngày em thắp sao trời".