Tuyến buýt 160: Tuyến xe của học sinh

Khi xe buýt được mở rộng tới các huyện ngoại thành, ngay lập tức được người dân, đặc biệt là học sinh đón nhận nhiệt tình nhờ tính an toàn, đúng giờ và tiết kiệm. Tuyến xe buýt 160, lộ trình Kim Lũ, huyện Sóc Sơn đến Nam Thăng Long là một ví dụ điển hình.

Ngày nào cũng vậy, cứ đến 6 giờ sáng thì điểm chờ xe buýt ở xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, lại tập trung rất đông học sinh. Cháu ở gần thì đi bộ, xa hơn chút thì đạp xe đến, còn xa hẳn thì có bố mẹ đưa đến cho kịp lên các chuyến xe buýt đầu tiên để đến trường đúng giờ. Giờ đi học, xe buýt luôn chật kín học sinh. 

Em Nguyễn Thế Hòa, học sinh trường THPT Sóc Sơn, chia sẻ: “Đi xe điện có thể gây tai nạn giao thông còn xe buýt thì an toàn hơn”.

Tuyến xe buýt số160 đi qua tới 8 trường học và nhiều trung tâm huyện lỵ, thị trấn, khu công nghiệp và thương mại của huyện Sóc Sơn, Đông Anh, Bắc Từ Liêm. Bởi vậy, ngoài lượng hành khách đi theo giờ cố định là học sinh, sinh viên thì tuyến xe này còn có lượng khách khá lớn là cán bộ, nhân viên văn phòng và công nhân ở các khu công nghiệp.

Như chị Đỗ Thị Nga ở huyện Sóc Sơn, từ khi có tuyến buýt số 160, chị đã không còn sử dụng phương tiện cá nhân. Chị Nga cho biết: “Trước đây tôi cũng đi xe máy đi làm thường xuyên. Nhưng từ khi thấy tuyến 160 chạy qua nhà tôi và các con đi học ngoài Hà Nội bảo là đi xe buýt an toàn và đỡ gây ô nhiễm môi trường nên tôi quyết định đi xe buýt”.

Xe buýt hiện nay là loại hình phương tiện an toàn và tiết kiệm chi phí rất hiệu quả cho người sử dụng, bởi vậy nhiều người chọn xe buýt để di chuyển hằng ngày. Thái độ phục vụ của nhân viên bán vé, lái xe cũng thân thiện và cởi mở hơn trước rất nhiều. Người cao tuổi, phụ nữ có thai, người khuyết tật, khi lên xuống xe được các lái xe, nhân viên phục vụ quan tâm giúp đỡ.

Xe buýt 160 được hành khách yêu mến không chỉ bởi tuyến xe đi qua nhiều làng quê đẹp và yên bình của các huyện phía Bắc Thủ đô, mà các xe buýt của tuyến này sử dụng nhiên liệu sạch, thân thiện môi trường, nên bất cứ ai ngồi trên xe cũng cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Tuyến xe buýt 160, lộ trình Kim Lũ, huyện Sóc Sơn đến Nam Thăng Long.

Tuyến xe buýt số 160 được đưa vào vận hành từ năm 2019 với tên gọi ban đầu là tuyến CNG04. Đầu năm 2022, tuyến được đổi tên thành tuyến buýt số 160, lộ trình từ xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn đến khu Nam Thăng Long, quận Bắc Từ Liêm, nhằm kết nối khu vực trung tâm thành phố với vùng ngoại thành phía Bắc.

Với lợi thế kích thước nhỏ gọn, buýt 160 dễ dàng di chuyển trong các tuyến đường liên thôn, liên xã. Xe chạy bằng nhiên liệu sạch CNG nên trong quá trình đi lại không có mùi xăng dầu, khiến hành khách cảm thấy rất thoải mái, dễ chịu.

Ông Phạm Đình Tiến, Trưởng phòng kế hoạch vận hành – Trung tâm quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội, cho hay: “Đây là 1 trong 10 tuyến sử dụng nhiên liệu sạch CNG đầu tiên của TP Hà Nội, mở đầu cho chủ trương, phong trào sử dụng năng lượng sạch thân thiện môi trường. Tuyến 160 sau một thời gian vận hành đã ổn định, được người dân ủng hộ”.

Bên cạnh những điều kiện thuận lợi, lộ trình của tuyến buýt số 160 hiện nay đi qua khu vực đê thuộc vùng phân lũ, đường nhỏ hẹp nên các điểm chờ xe buýt tại khu vực ngoại thành chưa được đầu tư đồng bộ, chưa có mái che nắng mưa. Mặc dù còn chưa hoàn thiện, nhưng những cử chỉ, lời nói hay hành động thân thiện của anh em lái xe và bán vé trên tuyến, luôn dành được những lời khen ngợi từ hành khách.

Chất lượng phương tiện tốt, chất lượng dịch vụ cũng liên tục được cải thiện, đặc biệt là thái độ và cách ứng xử của nhân viên bán vé và lái phụ xe luôn được hành khách đánh giá cao. Đây là sự cố gắng của đơn vị vận hành trong việc tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên xe buýt. Với mục tiêu, tất cả đều hướng tới sự hài lòng của khách hàng và những chuyến xe an toàn, vui vẻ.

Chị Nguyễn Thu Hương – Phường Xuân Đỉnh – Quận Bắc Từ Liêm chia sẻ: “Mình rất ấn tượng với một vài anh lái xe, phụ xe. Cách họ ứng xử với khách hàng mình thấy rất tế nhị, rất ấm lòng. Có một lần mình lên xe, lúc ý trời hơi tối rồi và chưa đến giờ chạy nhưng anh ý vẫn bật đèn lên. Mình thấy rất cảm động”.

Những câu chuyện ấn tượng của những hành khách về nhân viên phục vụ trên tuyến buýt 160 ngày càng thêm nhiều, bởi tinh thần trách nhiệm, ý thức trong công việc của nhân viên phục vụ trên xe buýt ngày càng nâng cao và tốt hơn.

Ông Lê Huy Tường – Nhân viên phục vụ tuyến buýt 160 cho biết: “Trong 5 năm làm việc, trên dưới 10 lần tôi nhặt được đồ của khách, đa số là điện thoại, laptop… Sau khi nhặt được, tôi tìm cách liên hệ, đăng lên Zalo để anh em trên tuyến hỗ trợ tìm đến chủ sớm nhất. Mỗi lần nhặt được đồ của khách như vậy mà trả lại được khách, được khách đáp lại nụ cười trên môi thì đấy là động lực để tôi yêu nghề hơn”.

Với tuyến xe buýt số 160, công tác an ninh, trật tự luôn được nhân viên phục vụ trên xe buýt đảm bảo tốt, tạo sự tin tưởng, yên tâm cho các học sinh và các hành khách đi xe. Bởi vậy, với hành khách tuyến 160, nhân viên trên xe buýt luôn là người bảo vệ sự an toàn cho mỗi hành khách.

Với tuyến xe sạch, an toàn lại đi qua nhiều làng quê đẹp và yên bình, không chỉ những hành khách thân thuộc của tuyến xe buýt, mà chắc chắn sẽ có thêm những hành khách yêu thiên nhiên, yêu cảnh quan không gian của vùng ngoại thành yên tĩnh này muốn trải nghiệm. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bên cạnh các chính sách hỗ trợ phục hồi kinh tế, trước thềm Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, rất nhiều vấn đề xã hội khác cũng được các cử tri quan tâm, gửi gắm đến đại biểu và các cơ quan của Quốc hội.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) và 12 đồng phạm vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị truy tố về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng."

Trong đợt thi đua đặc biệt do Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội phát động, với sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp phụ nữ, nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực đã được ghi nhận biểu dương bởi sự đóng góp của chị em cho cộng đồng và xã hội.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, đêm nay (20/10) và ngày mai, Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, có nơi mưa to kèm lốc, sét và gió giật mạnh.

Tối 20/10, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam đồng tổ chức lễ trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư, năm 2024.

Những năm qua, công tác hòa giải ở cơ sở thường xuyên được cấp ủy, chính quyền quận Hà Đông, thành phố Hà Nội quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả.