Tuyên dương 143 tài năng trẻ dân tộc thiểu số xuất sắc

Tối 26/12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2023. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự và phát biểu tại chương trình.

Lễ Tuyên dương là hoạt động thường niên, do Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Năm nay là năm thứ 10 Lễ Tuyên dương được tổ chức. Thông qua chương trình góp phần khẳng định chủ trương, chính sách ưu việt, xuyên suốt của Đảng, Nhà nước ta trong việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Đồng thời, động viên, khích lệ các em học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện trở thành những tài năng trẻ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Tại chương trình, 143 em học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu đã được tuyên dương và nhận bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ghi nhận, biểu dương 143 em tiêu biểu, xuất sắc đoạt giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia; cuộc thi khoa học - kỹ thuật quốc gia và được huy chương Vàng, huy chương Bạc trong các cuộc thi thể thao, văn hóa, nghệ thuật quốc gia, khu vực, các em đỗ vào đại học với 3 môn đạt trên 28 điểm, có 13 em thuộc dân tộc khó khăn đặc thù.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đề nghị các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, theo chức năng, nhiệm vụ được giao cần tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện với quyết tâm chính trị cao hơn nữa để triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách về phát triển giáo dục – đào tạo ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đó là con đường ngắn nhất góp phần nâng cao mặt bằng dân trí và chất lượng nguồn nhân lực, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển nhanh và bền vững của vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hoàn lưu bão số 3 đã gây ảnh hưởng lớn đến ngành giáo dục, trong đó có 65 trường bị ngập lụt và sạt lở với tổng thiệt hại lên tới 57 tỷ đồng. Sau bão, với sự giúp sức của cả hệ thống chính trị, đến nay chỉ còn 5 trường và một điểm trường chưa thể cho học sinh đi học.

Tính đến hết ngày 17/9, toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại, giảm 2 trường so với ngày 16/9.

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm về việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.

Việc trang bị kỹ năng quản lý cảm xúc, quản trị bản thân là rất quan trọng, giúp học sinh duy trì sự cân bằng tinh thần và sức khỏe tâm lý để phát triển toàn diện.

Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết, hiện có 17 trường học thuộc tỉnh Lào Cai và Yên Bái không thể khôi phục, 99 trường chưa thể đón học sinh trở lại sau bão lũ.

Dù thiệt hại nặng nề do bão, lũ nhưng nhiều trường ở Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên,... đang nỗ lực vượt qua mất mát, khó khăn để đón học sinh trở lại trường từ hôm nay 16/9.