Tuyến phố đẹp Phan Đình Phùng đang bị làm xấu

Sau bão số 3, đường Phan Đình Phùng bắt đầu thu hút người dân và du khách trở lại tham quan, chụp ảnh. Do lượng người đến đông đã dẫn đến tình trạng đỗ xe, bán hàng và rác thải xả bừa bãi. Trật tự đô thị và cảnh quan tuyến phố cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Được coi là một trong những con đường đẹp nhất của Thủ đô, nhất là vào những ngày thu đầy thơ mộng. Vậy mà, gần đây tuyến phố Phan Đình Phùng, đoạn trước di tích Cửa Bắc phía trên thì đẹp, mà phía dưới vỉa hè thì lại đầy rác và phương tiện đỗ dừng lộn xộn.

Các xe hoa, quán nước bày bán trên vỉa hè, lấn chiếm không gian của người đi bộ. Rác thải từ những quán nước, xe hoa và những người chụp ảnh mang đến… vứt bừa bãi ngay dưới chân, gây ô nhiễm và mất cảnh quan đô thị trên tuyến phố đẹp này.

Chị Nguyễn Ngọc Huyền, phường Bưởi, quận Tây Hồ cho hay: "Vỉa hè chật chội khiến mọi người phải đi xuống lòng lề đường gây mất an toàn giao thông".

Chị Nguyễn Huyền Trang (thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cho biết: ''Nhiều người đông đúc chen nhau thì vào khung hình cũng không được đẹp như mình mong muốn. Ngoài ra, nhiều người xả rác bừa bãi trên vỉa hè làm mất cảnh quan của tuyến phố được gọi là con đường đẹp nhất của Thủ đô Hà Nội".

Rác thải từ những quán nước, xe hoa và những người chụp ảnh mang đến…
Rác thải từ những quán nước, xe hoa và những người chụp ảnh mang đến…

''Một mét vuông có đến 10 nàng thơ chen nhau chụp ảnh", đây là câu nói mà nhiều du khách hay mô tả phố Phan Đình Phùng mỗi dịp vào mùa thu. Thậm chí, để có những bức hình lạ, đúng ý của mình… nhiều người còn đứng xuống cả lòng đường bất chấp nguy hiểm để tạo dáng chụp ảnh, không chỉ gây nguy hiểm mà còn cản trở giao thông, cho dù biển cấm đã được bố trí ở khá nhiều vị trí.

Lợi dụng đông người đến tham quan và chụp ảnh, một số người đã sử dụng vỉa hè để trông giữ xe tự phát, thu tiền quá giá quy định gây bức xúc cho du khách. Với mỗi xe máy là 10.000 đồng/lượt, số tiền nhiều triệu đồng thu được hàng ngày rơi vào túi cá nhân, mà không thấy lực lượng chức năng đến xử lý vi phạm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 28/9, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024 tại Hoàng thành Thăng Long Hà Nội. 34 tác phẩm báo chí đã được Ban Tổ chức tôn vinh. Đài Hà Nội vinh dự nhận Giải Xuất sắc.

Sau bão số 3, đường Phan Đình Phùng bắt đầu thu hút người dân và du khách trở lại tham quan, chụp ảnh. Do lượng người đến đông đã dẫn đến tình trạng đỗ xe, bán hàng và rác thải xả bừa bãi. Trật tự đô thị và cảnh quan tuyến phố cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP. Hà Nội vừa tiếp nhận tin trình báo của một nạn nhân bị chiếm đoạt số tiền lên đến gần 30 tỷ đồng khi tham gia đầu tư tiền ảo.

Thời gian qua, nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng phường Quảng An (quận Tây Hồ), tình trạng phương tiện dừng đỗ trên các tuyến đường ven hồ đã giảm rất nhiều, lòng đường trở nên thông thoáng, người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Quận Đống Đa dự kiến đề xuất Thành phố thu hồi 4.200 m2 bán đảo hồ Đống Đa để tạo không gian để tạo không gian mở và điểm nhấn kiến trúc.

Vào 20h tối nay (28/9), Thành ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ trao Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII. Đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), nhằm tôn vinh những đóng góp của giới báo chí trong việc xây dựng và phát triển văn hóa Hà Nội.