Tuyển trượt băng nghệ thuật tập luyện hướng tới các giải quốc tế

Trượt băng nghệ thuật là một bộ môn thể thao quen thuộc với người dân những nước có khí hậu lạnh. Chính vì được phổ cập trong đời sống hàng ngày nên nó cũng là môn thể thao không thể thiếu tại các kỳ Thế vận hội mùa đông. Tại Việt Nam, tuy chưa phải là môn thể thao phổ biến nhưng các VĐV trẻ trong đội tuyển Trượt băng nghệ thuật Việt Nam đã có những sự chuẩn bị tốt nhất cho giải vô địch quốc gia cũng như hướng tới các giải đấu trong khu vực.

trượt băng nghệ thuật mới du nhập vào Việt Nam không lâu, nhưng với thành tích đã đạt được ở các giải quốc tế gần đây cho thấy môn thể thao này rất có tiềm năng và sẽ còn bứt phá mạnh trong tương lai. Với độ tuổi thi đấu kéo dài từ 14,15 đến trên dưới 30 tuổi không chỉ giúp các VĐV sớm bước vào thi đấu chuyên nghiệp và sẽ được dìu dắt bới những anh chị lớn tuổi trong đội mà quan trọng là nhưng người đi trước sẽ tiếp thêm động lực, truyền cảm hứng để các lớp kế cận tiếp tục đam mê, học hỏi để phát triển xa hơn nữa ở môn thể thao này, mặc dù điều kiện tập luyện không được thuận lợi vì Việt Nam có đặc điểm khí hậu nhiệt đới nóng và ẩm, rất khó để có được những sân tập tiêu chuẩn và đại trà.

Với tính chất là một môn thể dục nghệ thuật nhưng được thể hiện trên sân băng, nên bên cạnh việc rèn luyện những động tác như xoay người tại chỗ, nhảy hay các động tác di chuyển kết hợp cùng nhiều động tác phức tạp khác, các VĐV phải tập thêm rất nhiều các môn bổ trợ khác như thể lực, vũ đạo, ba lê, ép dẻo.

Môn thể thao đòi hỏi sự khéo léo và phức tạp.

Đến khi thi đấu, các VĐV cũng sẽ được phân ra thành nhiều cấp độ khác nhau, từ học viên mới cho tới nhóm đã đạt đến trình độ chuyên nghiệp, tham gia tranh tài từ cấp độ địa phương cho đến tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

Với những nỗ lực trong hành trình phát triển trượt băng nghệ thuật tại Việt Nam, Giải vô địch quốc gia được tổ chức thành công vào tháng 10 năm 2023 vừa qua đã mở ra nhiều cơ hội cho những bạn trẻ có niềm đam mê với trượt băng chạm tay đến gần hơn với ước mơ tỏa sáng trên sân băng. Đây cũng là cơ hội để tuyển chọn ra những vận động viên xuất sắc cho đội tuyển Quốc gia Việt Nam, tập luyện và tranh tài tại các giải đấu quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trận đấu giữa Villarreal và Real Madrid tại vòng 37 giải Vô địch Quốc gia Tây Ban Nha rạng sáng 20/5 đã chứng kiến tới 8 bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội.

Dù đã khép lại một mùa giải ấn tượng bằng trận thắng 2-1 trước Everton nhưng Arsenal vẫn không thể thắng được số phận. Họ cán đích với hai điểm ít hơn đội đầu bảng Man City và có mùa thứ hai liên tiếp về nhì tại Premier League.

Trước vòng đấu cuối giải Ngoại Hạng Anh diễn ra đêm qua, cả hai đội đua vô địch là Arsenal và ĐKVĐ Manchester City đều được chơi trên sân nhà và cũng chỉ hơn kém nhau 2 điểm. Tuy nhiên, ngai vàng cuối cùng vẫn thuộc về đội ổn định và bản lĩnh hơn, đó là Man City.

Ở trận tranh hạng Ba U17 nữ châu Á 2024 giữa Hàn Quốc với Trung Quốc mang ý nghĩa quan trọng bởi đội thắng sẽ trở thành đại diện châu Á sở hữu tấm vé cuối cùng góp mặt ở VCK U17 nữ World Cup 2024.

Tại giải vô địch U17 nữ Châu Á 2024 toàn thắng cho đến trước trận chung kết nên cuộc đọ sức giữa Nhật Bản và Triều Tiên hứa hẹn rất hấp dẫn. Cả hai đội chơi rất quyết tâm nhưng chiến thắng cuối cùng đã gọi tên các cô gái Triều Tiên.

Pep Guardiola cùng các học trò đang chứng minh sự “độc cô cầu bại” của mình tại giải đấu cao nhất của bóng đá xứ sở sương mù. Hãy cùng nhìn lại những lý do đưa đội chủ sân Etihad đến ngôi vương mùa giải 2023/2024.