Tuyên truyền lưu động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc với chủ đề “Về với Điện Biên” chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đang diễn ra sôi nổi với sự tham gia của Đội tuyên truyền lưu động đến từ 37 tỉnh, thành phố. Trong đó có hoạt động lưu diễn tại thành phố Hà Nội.

Tối 27/3, Thành phố Hà Nội đăng cai tổ chức Hội thi tại bốn huyện ngoại thành, gồm: Chương Mỹ, Đông Anh, Thạch Thất và Quốc Oai.

Tham gia hội thi, mỗi đơn vị xây dựng một chương trình nghệ thuật tổng hợp, có tính tuyên truyền và nghệ thuật cao, ưu tiên các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của địa phương, gồm các hình thức, ca, múa, nhạc, nhảy hiện đại. Mỗi chương trình có ít nhất hai hình thức, thể loại khác nhau.

Tham gia hội thi, mỗi đơn vị xây dựng một chương trình nghệ thuật tổng hợp, có tính tuyên truyền và nghệ thuật cao

Tại sân khấu Không gian Việt trong khu di tích Cổ Loa, huyện Đông Anh vào tối nay đã diễn ra hội thi của 5 đội tuyên truyền lưu động đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ An, Quảng Ninh, Hoà Bình, Tuyên Quang.

Sau lễ khai mạc tối 26/3 và lễ xuất quân ngày 27/3, 37 đội tuyên truyền lưu động sẽ chia thành 2 tuyến hành quân về Điện Biên. Trong đó, Đội tuyên truyền lưu động của thành phố Hà Nội thực hiện tuyên truyền theo tuyến 2 phục vụ nhân dân các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La và về Điện Biên.

Tiết mục biểu diễn của Đội Tuyên truyền lưu động tỉnh Hoà Bình

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là một bản anh hùng ca bất hủ bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc ta, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân và ý chí quyết tâm chiến đấu vì độc lập, tự do của tổ quốc, của quân và dân ta. 70 năm trôi qua, những bài học từ chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 26/4, làng nghề Lệ Mật, phường Việt Hưng, quận Long Biên đã tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật vào danh sách các điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và khai mạc tuần văn hóa - thương mại - làng nghề gắn với lễ hội truyền thống Lệ Mật. Tới dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà.

Hướng đến ngày kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), nhiều họa sĩ đã dành nhiều tâm huyết sáng tác các bức tranh dự thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, do Cục Văn hóa cơ sở phát động từ ngày 24/10/2023.

Tại Hà Nội đang diễn ra triển lãm mỹ thuật mang tên "Thăng Long hội tụ" với sự tham gia của nhiều các nghệ sĩ, họa sĩ tài hoa.

Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức buổi ra mắt tự truyện "Sống đến bình minh" của nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh.

Hà Nội có trên 1.200 di tích được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích quốc gia, di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, sự giàu có về văn hóa của Hà Nội vẫn chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng.

Từ một công trình công cộng đường phố đơn thuần, với sự sáng tạo của các nghệ sỹ, cầu vượt đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm, đã biến thành một không gian nghệ thuật hấp dẫn và đặc sắc.