Tỷ giá có dấu hiệu hạ nhiệt

Tuần qua, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam với đô la Mỹ có xu hướng giảm nhờ những chính sách kịp thời kiểm soát biến động tỷ giá của NHNN.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố tỷ giá trung tâm mới nhất giữa đồng Việt Nam (VND) với đô la Mỹ (USD) ở mức 24.256 đồng/USD, giảm 3 đồng so với phiên trước đó (ngày 17/6).

Với biên độ +/-5%, tỷ giá trần các ngân hàng áp dụng là 25.468 VND/USD và tỷ giá sàn  là 23.043 VND/USD. Tại các ngân hàng thương mại, giá USD có xu hướng tăng ở chiều mua và giảm ở chiều bán ra.

Cụ thể, Ngân hàng BIDV niêm yết giá đồng bạc xanh ở mức 25.251 - 25.468 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 20 đồng ở chiều mua vào và giảm 3 đồng ở chiều bán ra so với phiên trước đó.

Tỷ giá có dấu hiệu hạ nhiệt.

Từ đầu năm đến nay,  tỷ giá liên tục biến động theo chiều hướng tăng. Trong bối cảnh đó, từ hồi đầu tháng 3, Ngân hàng Nhà nước liên tục có các đợt phát hành tín phiếu nhằm hút bớt thanh khoản ở các ngân hàng thương mại, giúp tránh tình trạng các ngân hàng gom mua USD để tìm kiếm lợi nhuận. Đây là động thái giúp giảm áp lực lên tỷ giá.

Các chuyên gia cho rằng cuối quý III, đầu quý IV năm nay là giai đoạn cao điểm đối với nhu cầu ngoại tệ. Do đó, Ngân hàng Nhà nước có thể cần phải can thiệp bán tiếp ngoại tệ để ổn định tỷ giá. Dự báo tỷ giá USD/VND có thể duy trì ở mức 25.100 - 25.500 đồng/USD.

Trong khi đó, giá USD tự do tăng hơn 100 đồng trong chục ngày qua và hiện lên mức cao nhất từ trước tới nay 25.950 đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoài Vietjet top 50 còn có nhiều doanh nghiệp lớn khác như Petrolimex, Hòa Phát, PV Gas, Vinamilk, FPT…

Sau phiên sáng giảm hơn 4 điểm, VN-Index cho thấy rõ nỗ lực hồi phục trong phiên chiều, nhưng do khối ngoại tiếp tục bán ròng số lượng lớn nên chỉ số chưa thể chuyển sang sắc xanh.

Sở Công Thương Hà Nội đã thực hiện thủ tục bổ sung 8 cụm công nghiệp vào Quy hoạch cụm công nghiệp thành phố Hà Nội đến năm 2020, có xét đến năm 2030.

Theo điều hành của liên Bộ Công thương - Tài chính, từ 15h hôm nay 27/6, giá xăng dầu tiếp tục tăng đợt thứ ba liên tiếp. Xăng E5RON92 tăng 510 đồng/lít, giá bán là 22.010 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 550 đồng, giá bán lên mức 23.010 đồng/lít.

Thị trường toàn cầu đang trải qua nhiều biến động, thách thức đối với đầu tư và xuất khẩu quốc tế. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp biết thích ứng và có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về chiến lược, đặc biệt là pháp lý tại các thị trường trọng điểm, sẽ là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế.

Chuyến lưu diễn Eras Tour vòng quanh thế giới của nữ ca sỹ Taylor Swift sẽ giúp nền kinh tế Anh tạo thêm gần 1 tỷ bảng Anh khi người hâm mộ mạnh tay chi tiền.