Tỷ lệ cử tri Iran đi bỏ phiếu thấp nhất lịch sử

Bộ Nội vụ Iran vừa công bố số liệu về cuộc bầu cử tổng thống, theo đó tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu ở mức khoảng 40%, mức thấp kỷ lục kể từ cuộc cách mạng năm 1979.

Lãnh tụ tối cao của Iran Ali Khamenei, đã kêu gọi người dân đi bỏ phiếu để nâng cao tỷ lệ cử tri. Iran sẽ phải tổ chức cuộc bầu cử tổng thống vòng hai vào ngày 5/7, do cả hai ứng cử viên hàng đầu đều không giành được hơn 50% phiếu bầu trong cuộc bầu cử hôm 28/6.

Tuy nhiên, quyền lực ở Iran vẫn nằm trong tay Lãnh tụ tối cao Ali Khamenei, do đó kết quả sẽ không báo trước bất kỳ sự thay đổi chính sách lớn nào đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Điện Kremlin cho biết báo cáo của quân đội Belarus về việc Ukraine điều thêm quân, vũ khí và thiết bị quân sự tới khu vực Zhytomyr giáp biên giới với Belarus, là một vấn đề đáng lo ngại.

Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC) cảnh báo bão Beryl đã mạnh lên thành bão cấp 4, cấp cực kỳ nguy hiểm theo thang bão Saffir - Simpson gồm 5 cấp, có thể đe dọa tính mạng người dân vùng Caribe.

Ngày 1/7, chuyến bay của hãng Air Europa từ Madrid (Tây Ban Nha) đến Montevideo của Uruguay đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Brazil, do nhiễu động nghiêm trọng.

Thế giới trải qua tháng 6 nắng nóng cực đoan, khắc nghiệt, cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người, cho thấy mùa hè năm nay sẽ nóng chưa từng có.

Ngày 1/7, Liên minh châu Âu (EU) đã cáo buộc Meta, chủ sở hữu Facebook, vi phạm các quy định kỹ thuật số của khối.

Cảnh sát Myanmar đã bắt giữ 11 người liên quan đến việc bán gạo với giá cao trong khi Chính phủ nước này đang nỗ lực ổn định nền kinh tế.