Tỷ lệ lạm phát ở Anh giảm ít hơn dự kiến

Lạm phát giá tiêu dùng ở Anh trong tháng 4 đã giảm ít hơn dự kiến, làm tăng mối lo về kế hoạch cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh trong những tháng tới.

Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh cho biết giá tiêu dùng ở nước này đã tăng 2,3% trong tháng 4, giảm so với mức tăng 3,2% trong tháng 3 và là mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2021.

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) trước đó dự kiến mục tiêu lạm phát tiêu dùng là 2%, trong khi các nhà kinh tế dự báo mức 2,1%.

Lạm phát dịch vụ tăng mạnh hơn dự kiến, ở mức 5,9%. Dự báo của BoE và cuộc thăm dò của Reuters trước đó đã dự báo mức tăng 5,5%.

Tuy nhiên, Thủ tướng Anh Rishi Sunak lạc quan cho rằng việc tỷ lệ lạm phát trong nước giảm xuống mức bình thường đánh dấu một thời điểm quan trọng đối với nền kinh tế Anh, đồng nghĩa với việc "những ngày tươi sáng hơn đang ở phía trước".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo cuộc khủng hoảng y tế đang gia tăng tại Bờ Tây. Các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở y tế cùng với nhiều hạn chế đang cản trở người dân nơi đây tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Chính quyền Mỹ đã khôi phục hoàn toàn hoạt động vận tải thương mại đường biển qua cảng Baltimore, sau khi dọn sạch 50.000 tấn mảnh vỡ từ vụ sập cầu Key Bridge vào ngày 26/3.

Theo tính toán của Đài Sputnik (Nga) dựa trên dữ liệu từ các cơ quan thống kê quốc gia, nếu các nước G7 tịch thu tài sản của Nga, họ có thể thiệt hại gần 83 tỷ USD số tiền đầu tư vào nền kinh tế Nga.

Các cơ quan cứu hỏa tại California cho biết, năm nay, họ đã chuẩn bị sẵn sàng việc áp dụng các công nghệ cải tiến mới và một đội máy bay tiên tiến để hỗ trợ việc phòng chống cháy rừng.

Bolivia đã triển khai binh sĩ để bảo vệ các trạm nhiên liệu ở thành phố lớn thứ hai của đất nước nhằm ngăn chặn những kẻ buôn lậu xăng dầu.

Singapore đã đóng cửa các bãi biển trên đảo Sentosa ở phía Nam trong ngày 15/6 do một vụ tràn dầu từ một bến tàu gần đó.