Tỷ lệ nghèo đói ở Argentina tăng lên 57%

Một nghiên cứu gần đây cho thấy tỷ lệ nghèo đói ở Argentina đã lên tới 57% vào đầu năm nay, với hàng triệu người đang phải vật lộn với lạm phát ở mức ba con số và cuộc sống gặp nhiều khó khăn do đồng nội tệ peso mất giá mạnh.

Một phần nguyên nhân dẫn tới tình trạng nghèo đói này là nỗ lực thắt lưng buộc bụng mạnh mẽ của tân Tổng thống theo chủ nghĩa tự do Javier Milei khi ông tìm cách khắc phục tình trạng thâm hụt ngân sách và chế ngự lạm phát ở mức trên 250%.

Hiện Tổng thống Javier Milei đang tiếp tục lên kế hoạch cắt giảm quy mô chính phủ, cắt giảm trợ cấp nhiên liệu và vận tải, đóng cửa các cơ quan nhà nước và kiểm toán các chương trình phúc lợi để khiến chúng hoạt động hiệu quả hơn.

Tỷ lệ nghèo đói ở Argentina tăng lên 57%

Ông Milei, một nhà kinh tế học, đang kêu gọi người dân kiên nhẫn và nói rằng những cải cách cứng rắn của ông là cần thiết. Lập luận đó đã đưa ông lên nắm quyền, giành được sự ủng hộ của nhiều cử tri trong cuộc bầu cử tháng 11 năm ngoái, sau khi người dân Argentina đã mệt mỏi với nền kinh tế chìm trong khủng hoảng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Lục quân Mỹ Christine Wormuth ngày 19/10 đã xác nhận hệ thống phòng không Patriot ở Ukraine là do kíp trắc thủ của Mỹ điều khiển.

San hô bị tẩy trắng trên toàn cầu bắt đầu vào năm ngoái là đợt lớn nhất từng được ghi nhận. Diện tích rạn san hô bị ảnh hưởng tiếp tục gia tăng trong thời gian gần đây.

Ngày 19/10, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) lần đầu tiên đã khai mạc tại thành phố Naples, miền Nam Italy trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông và cuộc xung đột tại Ukraine vẫn đang tiếp diễn.

Ngày 19/10, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tại Istanbul.

Thâm hụt thương mại của Nhật Bản trong nửa đầu tài khóa 2024 đã tăng 14,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 3.110 tỷ yen (20,8 tỷ USD), trong bối cảnh đồng yen yếu làm tăng chi phí nhập khẩu.

Các nhà lãnh đạo nhóm Bộ tứ gồm Mỹ, Anh, Đức và Pháp ngày 18/10 đã nhóm họp thượng đỉnh tại Đức. Các bên nhất trí duy trì sự ủng hộ Ukraine và kêu gọi ngừng bắn ở Trung Đông.