Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Biden bất ngờ gia tăng

Bất chấp màn tranh luận không thành công với cựu Tổng thống Donald Trump, Tổng thống Mỹ Joe Biden bất ngờ nhận được thêm nhiều ý kiến ủng hộ của cử tri.

Đây là một dấu hiệu cho thấy cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới vẫn sẽ gay cấn và kết quả khó đoán định.

Theo kết quả thăm dò mới nhất của hãng Ipsos, sự ủng hộ của cử tri đối với Tổng thống Mỹ Joe Biden trong tuần này đã bất ngờ gia tăng, khi cả hai ứng cử viên là Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump, mỗi người đều nhận được 40% sự ủng hộ từ các cử tri đã đăng ký trong cuộc thăm dò kéo dài hai ngày kết thúc vào ngày 2/7.

Đáng chú ý, cuộc thăm dò trước đó của Ipsos được thực hiện từ ngày 11 - 12/6 cho thấy ông Trump dẫn trước hai điểm, tương đương 41% so với 39% của ông Biden.

Tổng thống Joe Biden tại cuộc tranh luận ở thành phố Atlanta, bang Georgia tối 27/6. Ảnh: AFP

Mặc dù các cuộc thăm dò trên toàn quốc đưa ra những tín hiệu quan trọng về sự ủng hộ của người dân Mỹ dành cho các ứng cử viên chính trị, nhưng thường chỉ một số bang chiến trường sẽ quyết định người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống.

Các thông tin trên được đưa ra vào thời điểm Tổng thống Mỹ Joe Biden đang chịu áp lực sau màn tranh luận gây thất vọng hồi tuần trước.

Nhà Trắng khẳng định Tổng thống Biden không có ý định rút lui khỏi cuộc bầu cử. Tuy nhiên, nhiều cử tri Đảng Dân chủ bày tỏ quan ngại sâu sắc về khả năng tái tranh cử của tổng thống. Một số nghị sĩ của Đảng Dân chủ thậm chí công khai kêu gọi ông rút khỏi cuộc đua để đảm bảo lợi ích của đảng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hamas đã chấp nhận đề xuất của Mỹ để bắt đầu các cuộc đàm phán về việc thả con tin Israel bao gồm cả binh lính và nam giới, 16 ngày sau giai đoạn đầu của thỏa thuận nhằm chấm dứt chiến tranh ở Gaza.

Ngày 5/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố rõ ràng về việc tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ hai, đồng thời khẳng định mong muốn chiến thắng người tiền nhiệm Donald Trump trong cuộc tái đấu vào mùa thu này.

Ông Masoud Pezeshkian đã giành chiến thắng vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Iran, trở thành người kế nhiệm cố lãnh đạo Ebrahim Raisi.

Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố, đang cân nhắc các biện pháp nghiêm khắc đối với những bác sĩ tập sự tiếp tục từ chối trở lại làm việc.

Trong những năm gần đây, biến đổi khí hậu đang có nhiều tác động tiêu cực đến hệ sinh thái biển của Indonesia. Nổi bật trong số đó là quá trình tẩy trắng rạn san hô.

Trung Quốc đang phải đối mặt với những đợt nắng nóng kéo dài hơn và mưa lớn thường xuyên, khó lường hơn do biến đổi khí hậu.