UAE biến rác thải thực phẩm thành phân bón hữu cơ

Ứng dụng công nghệ tái chế ReLoop của UAE đang góp phần giải quyết bài toán rác thải thực phẩm và nâng cao an ninh lương thực tại quốc gia sa mạc này.

Ra mắt vào năm 2021, ứng dụng Reloop thu thập rác thải thực phẩm từ các khách sạn ở Dubai và đưa đến các trang trại địa phương để biến nó thành phân bón hữu cơ.

Người đồng sáng lập ReLoop, ông Youssef Chehade cho biết hơn 100 khách sạn và nhà hàng đang đóng góp rác thải thực phẩm cho Reloop. Nhờ có chương trình này mà một triệu kg rác thải thực phẩm không bị đổ ra các bãi chôn lấp rác, tương đương việc giảm 1,2 triệu kg khí thải carbon.

Thu thập rác thải thực phẩm từ các khách sạn ở Dubai để biến nó thành phân bón hữu cơ phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Năm 2023, chính phủ UAE công bố kế hoạch hành động nhằm giảm 50% lượng thất thoát và lãng phí thực phẩm vào năm 2030.

Ông Youssef Chehade, người đồng sáng lập Reloop, chia sẻ: "Chúng tôi có thể sản xuất phân bón hữu cơ và đất giàu dinh dưỡng từ rác thải thực phẩm. Chúng tôi sống trong một sa mạc cát, nhưng đã có thể biến sa mạc thành một môi trường phong phú để trồng trọt nhờ vào việc tái chế rác thải thực phẩm. Nhờ đó chúng tôi hỗ trợ được ngành nông nghiệp cũng như cải thiện an ninh lương thực cho đất nước".

UAE biến rác thải thực phẩm thành phân bón hữu cơ.

Sau khi thu gom và phân loại, rác thải thực phẩm sẽ được đưa đến Nhà máy xử lý rác thải Tadweer LLC. Tại đây, rác thải thực phẩm được trộn với rác thải từ việc cắt tỉa cây cảnh. Hỗn hợp này được ủ trong 12 tuần để trở thành phân tự nhiên. Cuối cùng, sản phẩm đóng gói sẽ được chuyển đến các trang trại trên khắp UAE và hỗ trợ làm tăng độ màu mỡ cho đất đai canh tác.

Đối mặt với tình trạng khan hiếm nước và diện tích đất canh tác hạn chế, UAE đang nỗ lực để tăng cường tự sản xuất thực phẩm, nhằm cải thiện an ninh lương thực của một quốc gia sa mạc khô cằn - nơi phải nhập khẩu khoảng 90% lương thực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Văn phòng Công tố Thủ đô La Paz, Peru đã ra cáo trạng buộc tội “nổi dậy có vũ trang và khủng bố” đối với cựu Tổng Tư lệnh Quân đội Bolivia Jose Zuniga, cũng như các Tư lệnh Lục quân, Hải quân và Không quân đã tham gia vào một âm mưu đảo chính bất thành ngày 26/6 vừa qua.

Tổng thống Peru Dina Boluarte đã tới thăm Trung Quốc và có cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga có thể tiếp tục sản xuất và triển khai toàn cầu các tên lửa tầm trung và tầm ngắn trên mặt đất.

Tổng thống Bolivia Luis Arce khẳng định ông không liên quan đến âm mưu đảo chính của Tướng Juan Jose Zuniga - người đã bị bắt giữ, bị nghi thực hiện hành vi khủng bố và nổi dậy vũ trang chống lại an ninh công cộng và chủ quyền quốc gia.

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Dennis Francis đang có chuyến thăm Cuba nhằm đánh giá những tiến bộ và đóng góp của đất nước này cho chủ nghĩa đa phương, hợp tác, cũng như việc ứng phó với các thách thức khu vực và toàn cầu hiện nay.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thừa nhận không thể hiện tốt trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với cựu Tổng thống Donald Trump, nhưng khẳng định đủ sức và đủ quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.