UAE lần thứ hai hứng chịu mưa lớn trong một tháng

Mưa lớn đã trút xuống Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE). Đây cũng là lần thứ hai xảy ra mưa lớn tại quốc gia này chỉ trong vòng một tháng qua.

Mưa lớn khiến một số chuyến bay có lịch trình hạ cánh xuống sân bay Dubai bị hủy hoặc phải đổi hướng. Giới chức UAE cảnh báo người dân ở trong nhà, làm việc từ xa và các trường học chuyển sang dạy trực tuyến. Mặc dù trận mưa chưa gây vấn đề nghiêm trọng hay ngập lụt giống trận mưa cách đây hai tuần, song giới chức UAE vẫn phát đi cảnh báo và chuẩn bị biện pháp phòng ngừa.

Giới chức UAE cảnh báo người dân ở trong nhà, làm việc từ xa và các trường học chuyển sang dạy trực tuyến.

Theo các nhà nghiên cứu, biến đổi khí hậu có khả năng khiến nhiệt độ và độ ẩm tăng cao, gây ra nguy cơ lũ lụt cao hơn ở các nước vùng Vịnh. Vấn đề có thể trở nên tồi tệ hơn ở các quốc gia như UAE, nơi thiếu cơ sở hạ tầng thoát nước để đối phó với mưa lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung tướng Vadim Shamarin đã bị bắt giữ và tạm giam hai tháng để chờ xét xử với cáo buộc nhận hối lộ quy mô lớn.

Nhiều quốc gia, đặc biệt là các nước tại Trung Đông hoan nghênh việc công nhận nhà nước Palestine; song Mỹ và một số nước châu Âu khác lại “không đánh giá cao”.

“Gã khổng lồ” sản xuất chip của Mỹ NVIDIA vừa báo cáo doanh thu kỷ lục trong quý I đạt 26 tỷ USD, tăng 262% so với cùng kỳ năm 2023, thu nhập ròng của hãng tăng 628% lên 14,9 tỉ USD.

Bà Nikki Haley, cựu Thống đốc bang South Carolina, tuyên bố sẽ ủng hộ và bỏ phiếu cho ứng cử viên Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 5/11 tới.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Nga đã đạt được một số bước tiến ở gần Kharkov, thành phố lớn thứ 2 của Ukraine.

Reuters cho biết kỳ vọng của Kiev về hội nghị hoà bình ở Thuỵ Sỹ đã trở nên kém lạc quan hơn.