UAE thử nghiệm robot hỗ trợ đổ xăng

Các cây xăng tại UAE đang thử nghiệm robot đổ xăng tự động, hứa hẹn mang đến sự tiện lợi cho khách hàng.

Tại phần lớn các quốc gia trên thế giới, các cây xăng thường có nhân viên đổ xăng và thu tiền, hoặc người mua phải thanh toán rồi tự đổ.

Tuy nhiên, tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), một loại robot đổ xăng đã và đang được thử nghiệm rộng rãi để hỗ trợ nhân viên và giảm thời gian chờ đợi của khách hàng.

Trải nghiệm đổ xăng 'nhanh như chớp' với robot tại UAE

Nhiều trạm xăng trên khắp UAE đang ứng dụng cánh tay robot tiếp nhiên liệu. Dự án do Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất nghiên cứu phát triển trong hơn một năm và được triển khai như một phần trong kế hoạch cung cấp trải nghiệm dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) cho khách hàng.

Với sự hỗ trợ của các cảm biến và camera, cánh tay robot vươn về phía xe, mở nắp bình xăng và căn chỉnh vòi phun để đổ nhiên liệu.

Các cây xăng tại UAE đang thử nghiệm robot đổ xăng tự động

Ông Saleh Al Zaabi, Giám đốc kỹ thuật Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi cho biết: “Về cơ bản, khách hàng phải đăng ký tại các chi nhánh của Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi để sử dụng cánh tay robot. Dựa trên dữ liệu cài sẵn, cánh tay sẽ nhận dạng chiếc xe và thực hiện dựa trên yêu cầu của khách hàng. Công nghệ này sẽ hỗ trợ giảm tải lưu lượng giao thông tại các trạm dịch vụ."

Cũng theo gã khổng lồ dầu mỏ của UAE, cánh tay robot sử dụng công nghệ thị giác máy tính và được thiết kế để đảm bảo tốc độ, sự thuận tiện và thân thiện với môi trường vì góp phần giảm nguy cơ tràn dầu.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nhân viên trạm xăng sẽ sớm thất nghiệp. Thay vào đó, công ty dầu mỏ Abu Dhabi cho biết robot sẽ hỗ trợ sắp xếp và hợp lý hóa các nhiệm vụ, cho phép các nhân viên tập trung vào các trách nhiệm khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 625.000 trẻ em Palestine đã không được học hành trong hơn 8 tháng qua kể từ khi Israel mở chiến dịch tấn công Hamas ở Dải Gaza.

Nhật Bản đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm cố Thủ tướng Shinzo Abe, tại ngôi chùa Phật giáo Zojoji, trong khuôn viên công viên Shiba ở thủ đô Tokyo vào hôm qua 30/6.

Theo nguồn tin từ tờ Bloomberg và CNN, các đảng viên Dân chủ Mỹ cũng như nhà tài trợ của họ đang thảo luận về khả năng thay đổi ứng cử viên tổng thống trước đại hội đảng này vào tháng 8, sau màn thể hiện "mất điểm" của Tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh luận với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump tuần này.

Mới đây, nhà sản xuất chip số 2 thế giới, công ty SK Hynix của Hàn Quốc thông báo sẽ đầu tư 103 nghìn tỷ won (tương đương 74,8 tỷ USD) cho đến năm 2028, để tăng cường hoạt động kinh doanh chip và tập trung toàn lực phát triển trí tuệ nhân tạo AI.

Mới đây, người dân thành phố Porvenir ở phía nam Chile đã có cơ hội chiêm ngưỡng vùng nước đóng băng ở Thái Bình Dương, cảnh tượng mà họ cho rằng từng xảy ra thường xuyên cách đây nhiều thập kỷ.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) mới đây cho biết, Bình Nhưỡng lên án mạnh mẽ sự phô trương sức mạnh quân sự của Washington, Tokyo và Seoul. Đặc biệt là cuộc tập trận quân sự chung mang tên Freedom Edge ở vùng biển gần nước này.