Ukraine bác cáo buộc nhắm vào dân thường ở Kursk

Ukraine ngày 23/9 cho biết, chiến dịch Kursk đã đạt được một số thành công, đồng thời nhấn mạnh các lực lượng của họ ở đây không nhắm vào dân thường.

Sau khi Bộ Ngoại giao Nga thông báo ít nhất 56 thường dân đã thiệt mạng và 266 người bị thương trong cuộc tấn công kéo dài 7 tuần của Ukraine vào khu vực Kursk, Ukraine khẳng định các lực lượng của họ ở đây không nhắm vào dân thường.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine Heorhiy Tykhyi, nước này tuân thủ luật nhân đạo quốc tế và không nhắm mục tiêu vào dân thường trong cuộc tấn công hiện tại vào khu vực Kursk ở phía tây của Nga.

Phía Ukraine kêu gọi cho phép Liên hợp quốc và Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế thị sát khu vực này.

Tổng thống Ukraine Zelensky hôm qua đã đến thăm một nhà máy sản xuất đạn dược ở bang Pennsylvania khi ông bắt đầu chuyến thăm quan trọng tới Mỹ. Ông Zelensky dự kiến sẽ trình bày kế hoạch chiến thắng Nga với Tổng thống Joe Biden, Phó Tổng thống Kamala Harris, cũng như với các nhà lãnh đạo thế giới khác.

Dự kiến hôm nay, ông Zelensky sẽ tới New York và có bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc và gặp gỡ các nhà lãnh đạo của Nam Bán cầu, G7, châu Âu và các tổ chức quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi Israel thực hiện các cuộc không kích nhằm vào Liban làm hàng trăm người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương, nhiều nước đã đưa ra phản ứng trước lo ngại về một cuộc chiến toàn diện sẽ bùng phát giữa hai bên.

Hai nhà du hành người Nga đã phá kỷ lục ở lâu nhất trên ISS với thời gian trên một năm.

Ukraine ngày 23/9 cho biết, chiến dịch Kursk đã đạt được một số thành công, đồng thời nhấn mạnh các lực lượng của họ ở đây không nhắm vào dân thường.

Ngoại trưởng Iran Abbas Araqchi khẳng định, nước này sẵn sàng khởi động các cuộc đàm phán mới về hạt nhân bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ nếu các bên sẵn sàng tham gia.

Nhà đấu giá Christie's chuẩn bị niêm yết bức tranh 'Hoa súng' của danh họa Claude Monet để đấu giá vào ngày 26/9 tới.

Đòn không kích lớn của Israel vào mục tiêu Hezbollah tại Liban ngày 22/9 đã khiến ít nhất 492 người thiệt mạng, trong đó có 35 trẻ em, 58 phụ nữ và hơn 1.600 người bị thương.