Ukraine có thể cạn kiệt tên lửa phòng không

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cảnh báo nước này có thể cạn kiệt tên lửa phòng không nếu Nga tiếp tục chiến dịch ném bom tầm xa với mật độ cao, và Kiev sẽ thua nếu Mỹ không hành động.

Phát biểu tại một hội nghị truyền hình do nền tảng gây quỹ United24 có trụ sở tại Kiev tổ chức, ông Volodymyr Zelensky cho rằng Ukraine sẽ “khó tồn tại” nếu không có viện trợ và “nếu Kiev thua, các quốc gia khác sẽ bị tấn công”.

Nhận định được đưa ra giữa lúc lực lượng phòng không Ukraine đang phải đối mặt tình hình tồi tệ, thiếu hụt vũ khí, sau nhiều tuần Nga tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào hệ thống năng lượng của Kiev.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ba máy bay chở khách của Nga đã bị đe dọa khi bay qua các vùng phía Nam của nước này. Các phi công của những chiếc máy bay này nhận được các lời đe dọa hủy diệt, được truyền tải bằng tiếng Anh qua tần số khẩn cấp.

Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) thông báo mở cuộc điều tra chống phân biệt đối xử với các biện pháp hạn chế của Canada nhằm vào một số mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Vụ việc liên quan đến tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân mới đầu tiên trong dòng tàu lớp Zhou được cho là xảy ra ở Vũ Hán vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden ngày 26/9 đã ký ban hành sắc lệnh hành pháp nhằm ứng phó trước những mối đe dọa gia tăng khi sự xuất hiện của những công nghệ mới khiến việc mua bán và sở hữu súng đạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bộ Quốc phòng Israel thông báo Mỹ đã cấp cho nước này khoản viện trợ quân sự trị giá 8,7 tỷ USD với phần lớn sẽ được dùng để bổ sung cho kho vũ khí phòng không đang cạn kiệt.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres vừa đưa ra lời cảnh báo tại Khóa họp thứ 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc về tình trạng căng thẳng toàn cầu gia tăng và nguy cơ phổ biến vũ khí hạt nhân tái diễn.