Ukraine kêu gọi Mỹ, Trung Quốc tham gia hội nghị hòa bình

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham gia hội nghị thượng đỉnh hòa bình về Ukraine sắp diễn ra ở Thụy Sỹ, đồng thời cho biết ông đang làm mọi cách để ngăn chặn các cuộc tấn công không ngừng của Nga.

Trong một tuyên bố, tổng thống Zelensky cho rằng hội nghị hòa bình ở Thụy Sỹ là nơi thể hiện vai trò của các lãnh đạo hàng đầu thế giới trong việc thúc đẩy hòa bình thực sự.

Tổng thống Zelensky cho rằng hội nghị hòa bình ở Thụy Sỹ là nơi thể hiện vai trò của các lãnh đạo hàng đầu thế giới trong việc thúc đẩy hòa bình thực sự.

Ông Zelensky mong muốn có nhiều quốc gia tham gia vào hội nghị thượng đỉnh hòa bình về Ukraine. Bình luận của ông Zelensky được đưa ra hai ngày sau khi các nguồn tin Nga nói rằng Tổng thống Putin sẵn sàng đình chiến ở Ukraine để ngỏ khả năng ngừng bắn, đàm phán công nhận các chiến tuyến hiện tại. Tuy nhiên, ông Zelensky và các nước đồng minh phương Tây cho rằng lệnh ngừng bắn sẽ chỉ giúp Nga tái vũ trang và tập hợp lại lực lượng.

Trong những tháng gần đây, Nga đã đạt được những bước tiến đáng kể dọc theo một số khu vực của mặt trận phía Đông rộng lớn và đang cố gắng tiến sâu hơn vào khu vực Đông Bắc Kharkov.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel thông báo sẽ ngừng các hoạt động quân sự tại một số khu vực thuộc thành phố Rafah từ 8-19 giờ mỗi ngày để chuyển hàng viện trợ vào thành phố.

Đa số trong hơn 90 quốc gia tham gia Hội nghị thượng đỉnh về Hòa bình cho Ukraine đã chấp thuận thông qua tuyên bố chung, tuy nhiên, vẫn còn nhiều quốc gia không đồng thuận.

Lữ đoàn bộ binh 57 bị tổn thất nặng nề và phải rút lui, Ukraine đã triển khai Lữ đoàn bộ binh số 3 đến thế chân tại Volchansk. Như vậy ở mặt trận này, Nga đã buộc Ukraine phải thay thế tới ba lữ đoàn.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant ngày 14/6 đã loại trừ khả năng nước này tham gia sáng kiến về giảm leo thang biên giới với Liban do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề xuất.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trao đổi với kênh tin tức SkyTG24 về điều kiện chấm dứt chiến sự ở Ukraine mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra.

Sở chỉ huy lực lượng bộ binh của NATO tại Phần Lan có nhiệm vụ chỉ đạo các hoạt động tác chiến trên bộ ở Bắc Âu.