Ukraine kỳ vọng huy động được hàng tỷ euro hỗ trợ

Phát biểu mở đầu Hội nghị Tái thiết Ukraine, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã kêu gọi các công ty tư nhân đầu tư cho các dự án tái thiết Ukraine.

Dẫn số liệu của Ngân hàng Thế giới (WB) ước tính rằng Ukraine có thể cần 500 tỷ USD trong một thập kỷ để tái thiết sau xung đột, ông Scholz khẳng định các công ty sẽ nhìn thấy cơ hội kinh doanh để đầu tư và thảo luận về tiềm năng của Ukraine trong các lĩnh vực bao gồm năng lượng tái tạo, công nghệ thông tin và dược phẩm.

Nhà lãnh đạo Đức cho biết nước này đang gửi thêm hệ thống phòng không, tên lửa và đạn dược để giúp Kiev tăng cường khả năng phòng thủ.

Ukraine kỳ vọng huy động được hàng tỷ euro vốn hỗ trợ tái thiết đất nước.

Kiev cho biết hệ thống năng lượng đặc biệt cần được hỗ trợ khẩn cấp khi xung đột gây thiệt hại nặng nề cho công suất phát điện, gây ra tình trạng mất điện thường xuyên ở thủ đô và trên toàn quốc.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bày tỏ hy vọng sẽ kêu gọi được hàng tỷ euro tại Hội nghị Tái thiết Ukraine diễn ra ở Berlin.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Văn phòng Công tố Thủ đô La Paz, Peru đã ra cáo trạng buộc tội “nổi dậy có vũ trang và khủng bố” đối với cựu Tổng Tư lệnh Quân đội Bolivia Jose Zuniga, cũng như các Tư lệnh Lục quân, Hải quân và Không quân đã tham gia vào một âm mưu đảo chính bất thành ngày 26/6 vừa qua.

Tổng thống Peru Dina Boluarte đã tới thăm Trung Quốc và có cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga có thể tiếp tục sản xuất và triển khai toàn cầu các tên lửa tầm trung và tầm ngắn trên mặt đất.

Tổng thống Bolivia Luis Arce khẳng định ông không liên quan đến âm mưu đảo chính của Tướng Juan Jose Zuniga - người đã bị bắt giữ, bị nghi thực hiện hành vi khủng bố và nổi dậy vũ trang chống lại an ninh công cộng và chủ quyền quốc gia.

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Dennis Francis đang có chuyến thăm Cuba nhằm đánh giá những tiến bộ và đóng góp của đất nước này cho chủ nghĩa đa phương, hợp tác, cũng như việc ứng phó với các thách thức khu vực và toàn cầu hiện nay.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thừa nhận không thể hiện tốt trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với cựu Tổng thống Donald Trump, nhưng khẳng định đủ sức và đủ quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.