Ukraine, Nga tập kích lẫn nhau quy mô lớn

Theo hãng tin Reuters, Ukraine đã phóng hàng chục UAV tấn công lãnh thổ Nga, gây ra nhiều vụ nổ, trong khi Nga cũng bắn nhiều tên lửa đạn đạo hành trình tập kích đối phương.

Thống đốc vùng Smolensk, phía Tây nước Nga, cho hay UAV Ukraine đã tấn công cơ sở năng lượng - nhiên liệu ở khu vực Kardym vào lúc 2 giờ sáng (giờ địa phương), lao vào một bể chứa nhiên liệu và dầu bôi trơn. Lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt ngọn lửa. Theo ông, hiện không rõ có người bị thương trong vụ tấn công của UAV Ukraine hay không.

Kiev khẳng định các cơ sở này là mục tiêu tấn công hợp pháp, giữa lúc Nga cũng đang tập kích nhiều thành phố và cơ sở hạ tầng bao gồm cơ sở năng lượng của Ukraine.

Được biết, không có nhà máy lọc dầu quy mô lớn nào hoạt động ở vùng Smolensk. Nga nhiều lần cáo buộc các cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine là hành động khủng bố. Phía Ukraine không chính thức xác nhận hay phủ nhận việc tấn công các nhà máy lọc dầu ở Nga. Song, Kiev khẳng định các cơ sở này là mục tiêu tấn công hợp pháp, giữa lúc Nga cũng đang tập kích nhiều thành phố và cơ sở hạ tầng bao gồm cơ sở năng lượng của Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tờ Al Mayadeen của Liban ngày 2/5 đã đưa tin về thỏa thuận khung cho ngừng bắn giữa Israel và lực lượng vũ trang Hamas của Palestine.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các lực lượng nước này đã tiến hành một cuộc tấn công vào một sở chỉ huy của quân đội Ukraine ở mặt trận phía Nam.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Charles Brown, cho biết các nước phương Tây sẽ không chỉ cung cấp máy bay chiến đấu F-16 mà còn cả vũ khí cho Ukraine.

Trong 24 giờ qua, các lực lượng Nga đã tiến hành nhiều cuộc tấn công trên các mặt trận phía Đông, Tây và Nam, phá hủy nhiều vũ khí và phương tiện của Ukraine. Phía Ukraine cũng báo cáo xảy ra 96 trận giao tranh ở khu vực tiền tuyến.

Vào đêm 1/5, quân đội Nga đã tiến hành một số cuộc tấn công bằng tên lửa vào các mục tiêu của Ukraine. Một trong những hướng tấn công là vùng Odessa.

Hàng loạt xe tăng "rùa" của Nga đang rầm rập tiến vào Ukraine từ nhiều hướng ở Krasnogorivka. Một trong những nguồn tiếp tế chính sắp bị cắt đứt, lực lượng Ukraine ở thành phố lâm nguy.