Ukraine tuyên bố chiếm hoàn toàn thị trấn Sudzha

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố lực lượng Kiev tiếp tục giành được nhiều bước tiến ở vùng Kursk của Nga và đã tiến thêm 1-2km trong ngày 14/8.

Trong video được đăng tải trên Telegram, Tổng thống Zelensky đã được tư lệnh quân đội Oleksandr Syrsky báo cáo tình hình chiến sự ở tỉnh Kursk. Ông Syrsky cho biết các lực lượng của Ukraine tiếp tục tiến xa hơn ở Kursk từ 1 đến 2 km tại nhiều khu vực khác nhau kể từ đầu ngày, đồng thời thị trấn biên giới Sudzha ở tỉnh Kursk của Liên bang Nga đã hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine.

Mặc dù vậy, phía Nga tuyên bố giao tranh vẫn đang diễn ra trong thị trấn này.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông đã tổ chức một cuộc họp về tình hình an ninh và nhân đạo tại tỉnh Kursk.

Cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông đã tổ chức một cuộc họp về tình hình an ninh và nhân đạo tại tỉnh Kursk của Nga, nơi quân đội Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công xuyên biên giới chưa từng có.

Sau cuộc họp, Phó Thủ tướng Ukraine, bà Iryna Vereshchuk cho biết Ukraine đang tạo ra một "khu vực an ninh" tại tỉnh Kursk của Nga và có kế hoạch tổ chức hỗ trợ nhân đạo và hành lang sơ tán cho những người dân thường muốn đến Nga hoặc Ukraine.

Cũng sau cuộc họp nêu trên, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Igor Klymenko cho biết quân đội nước này sẽ cho phép sơ tán dân thường khỏi tỉnh Kursk của Nga và tạo ra một vùng đệm tại đây./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Các nhà phân tích cho biết Israel đã lập bản đồ toàn bộ khu vực hoạt động của Hezbollah từ năm 2010 bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo thuận lợi cho việc tiến hành kích nổ hàng loạt thiết bị liên lạc của Hezbollah. Trước đây, Israel cũng đã từng thực hiện nhiều cuộc tấn công ám sát đối thủ bằng những cách tương tự như vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt tại Liban.