Ukraine tuyên bố kiểm soát 74 khu dân cư của Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa tuyên bố các lực lượng nước này hiện kiểm soát 74 khu dân cư ở khu vực biên giới tỉnh Kursk của Liên bang Nga.

Nhà lãnh đạo Ukraine đồng thời nhấn mạnh “bất chấp cuộc giao tranh dữ dội và khó khăn, lực lượng của nước này vẫn tiếp tục tiến vào Kursk”.

Ông Zelensky cũng đăng đoạn phim cho thấy ông đang trao đổi với Tổng Tư lệnh Oleksandr Syrsky qua video.

Tổng thống Ukraine tuyên bố các lực lượng nước này hiện kiểm soát 74 khu dân cư ở khu vực biên giới tỉnh Kursk của Liên bang Nga. Ảnh cắt từ clip do Văn phòng dịch vụ báo chí Tổng thống Ukraine phát đi.

Trong đó, Tướng Syrsky báo cáo Tổng thống Ukraine rằng quân đội Ukraine đã tiến sâu vào một số khu vực từ 1 đến 3 km.

Hãng tin AFP ngày 13/8 đã phân tích dữ liệu từ các nguồn tin của Nga do Viện Nghiên cứu Chiến tranh chuyển tiếp và đánh giá: tính đến ngày 12/8, quân đội Ukraine đã tiến qua khu vực rộng 800 km2 bên trong lãnh thổ của Liên bang Nga ở tỉnh Kursk.

Từ rạng sáng ngày 6/8, Ukraine mở chiến dịch đột kích vào vùng Kursk. Đây là cuộc đột kích liều lĩnh nhất, quy mô lớn nhất của Kiev vào lãnh thổ Nga kể từ khi xung đột nổ ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin đã lên tiếng cảnh báo cứng rắn về chiến tranh hạt nhân giữa Nga và phương Tây.

Israel thông báo triển khai chiến đấu cơ không kích hàng trăm mục tiêu trong cuộc tấn công dữ dội nhất vào miền nam Liban suốt gần một năm qua, phá hủy nhiều vũ khí và tài sản của Hezbollah.

Xe tăng Abrams sở hữu khả năng chiến đấu mạnh mẽ, được ví như ‘huyền thoại chiến trường’, đã khẳng định khả năng tham chiến thực tiễn trong nhiều cuộc xung đột lớn nhưng lại nhanh chóng thất bại tại Ukraine. Kiev hiện chỉ còn lại 1/3 số lượng Abrams trong lô vũ khí viện trợ, và biểu tượng thiết giáp Mỹ ‘bất khả chiến bại’ này được nhận định sẽ không thể tạo ra bước ngoặt nào trong cuộc chiến.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, trong ngày 19/9, không quân nước này đã tiến hành nhiều đợt không kích dữ dội vào miền Nam Liban, phá hủy nhiều vũ khí và tài sản của Hezbollah.

Ngày 19/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị của Nga đã tấn công một trung tâm liên lạc quan trọng của tình báo Ukraine cũng như một số mục tiêu ưu tiên cao khác.

Tiếp tục cuộc phản công nhằm đẩy lùi lực lượng Ukraine khỏi biên giới, quân đội Nga ngày 19/9 đã giành lại quyền kiểm soát hai ngôi làng ở phía tây Vùng Kursk.