UNESCO cam kết ủng hộ di sản Hoàng Thành Thăng Long

Chiều 25/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp bà Simona - Mirela Miculescu - Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO đang có chuyến thăm chính thức tại Việt Nam. Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà.

Trở lại Hà Nội sau 22 năm, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO bày tỏ sự ngưỡng mộ về những thay đổi chóng mặt của Thủ đô trong phát triển cơ sở hạ tầng, kinh tế, văn hóa, du lịch. Với tình cảm đặc biệt dành cho Hà Nội, bà Mirela Miculescu mong muốn tiếp tục có những đóng góp vào sự phát triển chung của Thủ đô. Chia sẻ về chuyến khảo sát Hoàng Thành Thăng Long với Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO đánh giá cao sự nghiêm túc, công phu của thành phố công tác phục dựng, đặc biệt là điện Kính Thiên. UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp bà Simona - Mirela Miculescu - Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO đang có chuyến thăm chính thức tại Việt Nam.

Chào mừng Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO đến thăm và làm việc tại Việt Nam, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, Hà Nội là một trong số ít những Thủ đô trên thế giới có bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa hơn 1.000 năm tuổi. Nơi đây đã trở thành vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi kết nối những mạch nguồn lịch sử và tinh hoa của dân tộc Việt Nam. Chủ trương lớn của Hà Nội là khơi thông nguồn lực từ văn hóa, coi văn hóa là nguồn lực để phát triển.

Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO bày tỏ sự ngưỡng mộ về những thay đổi chóng mặt của Thủ đô trong phát triển cơ sở hạ tầng, kinh tế, văn hóa, du lịch.

Hoàng Thành Thăng Long có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, là niềm tự hào không chỉ của riêng Hà Nội mà của cả đất nước Việt Nam. Thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục nỗ lực và cam kết thực thi nghiêm túc Công ước Di sản thế giới, bảo vệ giá trị nổi bật toàn cầu của các di sản, phát huy giá trị di sản với mục tiêu phát triển bền vững.

Hà Nội mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành của UNESCO, cũng như cá nhân Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO trong quá trình triển khai những định hướng phát triển này, đặc biệt là ủng hộ hồ sơ bảo tồn di sản thế giới Hoàng Thành Thăng Long (dự kiến sẽ được xem xét tại Kỳ họp lần thứ 46 Ủy ban Di sản thế giới vào tháng 7/2024).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 4/5, tại khu vực sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổng duyệt chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Dưới lá cờ quyết thắng”. Đây là một điểm nhấn trong loạt chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hơn 12.000 người đã tham dự tổng duyệt Lễ diễu binh, diễu hành tại Sân vận động tỉnh Điện Biên sáng nay, 5/5.

Càng gần tới đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, lượng hành khách đi và đến sân bay Điện Biên càng tăng mạnh. Trong những ngày vừa qua, có ngày khách qua sân bay này đã tăng tới 5 lần so với ngày thường.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 62 thành lập Tổ công tác giúp việc Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông Vận tải, nhằm đôn đốc triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị tại Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ Công thương vừa tổ chức Hội thảo tham vấn kỹ thuật về phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu. Theo Bộ trưởng Bộ Công thương, điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu đang được xây dựng với nhiều cơ chế ưu đãi, nếu cho mua bán sẽ gây ra tình trạng phát triển ồ ạt, khó kiểm soát và mất cân đối nguồn. Do đó, sẽ không có hoạt động mua bán điện mặt trời mái nhà.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay Hà Nội trời mát, có thể có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ từ 23-31 độ.